CÓ NÊN VỆ SINH KIM PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ KHÔNG

Có nên vệ sinh kim phun xăng điện tử ? Kim phun xăng điện từ là gì ? Có giúp ích như thế nào đối với sự vận hành của xe máy ? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Kim phun xăng điện tử là gì

Kim phun xăng điện tử là hệ thống bơm xăng cho đông cơ đồng thời đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy. Và hệ thống này sẽ tối ưu hóa tỷ lệ nhiên liệu và không khí đi vào động cơ. Vừa tránh lãng phí nhiên liệu mà vẫn đảm bảo sự vận hành ổn định của xe.

Có nên vệ sinh kim phun xăng điện tử ?

Kim phun xăng điện tử là một bộ phận tách rời đối với động cơ xe máy. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tháo ra vệ sinh hoặc thay mới khi cần thiết. Lưu ý: bạn chỉ nên vệ sinh kim phun xăng điện tử sau khi xe vận hành được một thời gian.

Do động cơ xe cần phải đốt cháy hỗn hợp xăng và không khí. Kim phun xăng điện tử đóng vai trò phun nhiên liệu trực tiếp ở dạng sương vào bên trong buồng đốt thông qua van nạp.

Sau một thời gian hoạt động, phần kim phun sẽ có nhiều cặn bẩn (nếu chất lượng xăng kém). Muội than được sinh ra từ buồng đốt cũng bám vào kim phun. Điều này dẫn đến việc cản trở chất lượng dẫn nhiên liệu vào buồng đốt. Kết quả là xe sẽ không đủ công suất để hoạt động, nhiên liệu sẽ tiêu hao nhiều hơn.

Khi nào cần vệ sinh kim phun xăng điện tử

Kim phun xăng điện tử khá cần thiết đối với quá trình sự vận hành của xe máy. Nếu bạn gặp một trong những dấu hiệu dưới đây. Thì hãy vệ sinh và kiểm tra ngay nhé

+ Xe khởi động chậm hoặc khó khởi động.

+ Khi tăng ga, xe có hiện tượng bị rung đầu hoặc giật nhẹ.

+ Xe xuất hiện những tiếng kêu lạ.

+ Xe đang đi nhưng bị chết máy.

+ Tốn xăng hơn bình thường.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi xe chạy được khoảng 10,000 km bạn nên vệ sinh kim phun xăng điện tử một lần. Như vậy sẽ giúp cho xe vận hành được ổn định hơn và tuổi thọ của kim phun xăng cũng bền lâu hơn.  

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride