XE MÁY BỊ KẸT SỐ KHÔNG THỂ LÙI PHẢI LÀM SAO

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống xe máy bị kẹt số không lùi được chưa? Và giải pháp khi ấy của bạn là gì? Nếu bạn đang chạy xe số, vậy hãy lưu lại bài viết này để tránh rơi vào tình trạng trên nhé. 

Nhận biết xe máy bị kẹt số không lùi được

Dấu hiệu rất đơn giản. Khi xe đang di chuyển trên đường mà bạn cần giảm ga - hạ số nhưng xe lại không về số lùi được. Hoặc bạn phải dùng một lực rất mạnh mới có thể gạt được cần số lùi… Vậy thì đó chính là những “nhắc nhở” cho biết xe máy của bạn đang bị kẹt số không lùi được. 

Nguyên nhân và cách khắc phục xe bị kẹt số lùi được

Việc xe máy bị kẹt số không lùi được không phải là tình trạng hiếm gặp. Có thể đến từ những nguyên nhân như:

Xe ít tra dầu động cơ

Dầu động cơ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bôi trơn các chi tiết máy, giúp cho xe vận hành được dễ dàng hơn. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy cần số bị cứng quá, khó để về số lùi. Bạn hãy thử tra dầu động cơ vào các chi tiết này.

Cần số bị vênh, cong, hoặc bị gãy khi bị va quệt mạnh

Nếu cần số của bạn đã có vấn đề do sử dụng lâu ngày, thậm chí bị cong vênh do va chạm? Lúc này, điều chúng ta nên làm là thay thế cần số mới. 

Cần số chất lượng kém

Bạn nên thay cần số mới cho chất lượng hơn nhé. Bởi không ai trong chúng ta muốn rơi vào cảnh xe đang chạy mà bị dừng đột ngột; hay muốn giảm tay ga, hạ số nhưng cần số lùi lại không hoạt động đúng không nào?

Vô tình chạm vào cần khởi động khi xe đang nổ máy

Cách xử lý cho trường hợp này tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần tắt máy, về lại số N và kích hoạt cần khởi động để cho cần hoạt động hết hành trình. Khi ấy xe sẽ trở lại bình thường.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride