NGUYÊN NHÂN XE MÁY THỦNG ỐNG XẢ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Khi gặp sự cố thủng ống xả, xe không chỉ bị tiêu tốn nhiên liệu mà chúng còn ảnh hưởng đến các linh kiện khác trong xe. Ngoài ra khi di chuyển, chúng sẽ gây ra những tiếng nổ rất khó chịu. Cùng Zuttoride tìm hiểu qua bài viết sau đây để khắc phục ống xả xe máy thủng ống xả nhé.

Ống xả xe máy là gì?

Ống xả xe máy hay còn được gọi là ống pô, là một bộ phận thuộc hệ thống thoát khí thải của xe. Bộ phận này có vai trò làm sạch khí thải động cơ giúp giảm tiếng ồn thoát khí và phát huy đầy đủ đặc tính công suất của xe theo thiết kế. 

Cấu tạo ống xả xe máy

Thông thường, ống xả xe máy sẽ có nhiều kiểu kết cấu khác nhau với 2 phần chính là: ống dẫn khí thải và thân ống xả. Các vật liệu thường dùng làm ống xả sẽ bao gồm thép, nhôm, thép không gỉ và titan.

Nguyên nhân xe máy thủng ống xả 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe máy thủng ống xả như:

+ Rỗ, kênh bề mặt xupap xả: mặt nghiêng hay côn ở bề mặt đầu xupap bị mòn, cháy rổ, rạn nứt và bám muội than làm cho xupap xả bị rò hơi hay đóng không kín.

+ Bugi đánh lửa bị muội xăng cháy dính.

+ Thừa xăng do chế hòa khí nhiều xăng.

+ Thừa xăng do bầu lọc gió bị tắc.

+ Kim và cối xăng bị quá mòn.

+ Ống xả bị tắc do bụi bẩn bám quá nhiều.

+ Bị vỡ ron pô: xe máy thủng ống xả khiến cho lượng khí trong ống xả xe không được lưu thông cũng có thể là do ron pô xe đang gặp vấn đề hoặc bị vỡ.

Cách khắc phục khi xe máy thủng ống xả

- Sau khi đã biết chính xác nguyên nhân xe máy thủng ống xả, bạn cần tiến hành các biện pháp khắc phục phù hợp cho xe.

- Bạn nên kiểm tra bugi nếu có quá nhiều muội xăng hay bụi bẩn bám vào, bạn cần lau sạch và sau đó lắp lại xem xe.

- Nếu như đã vệ sinh sạch sẽ nhưng xe vẫn phát ra những tiếng nổ lớn, bạn hãy dựng chân chống đứng của xe máy lên. Sau đó kiểm tra xem ống xả còn bẩn hoặc bị bám quá nhiều muội không, nếu có thì vệ sinh sạch sẽ.

- Nếu đã kiểm tra mọi cách nhưng ống xả xe vẫn ì ạch và phát ra tiếng nổ máy lớn thì lúc này bạn buộc phải mang xe ra cửa hàng sửa chữa nhé.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride