CÁCH KHẮC PHỤC ĐÈN XI NHAN KHÔNG NHÁY

Việc đèn xi nhan xe máy không nháy lại có thể làm bạn hao tốn ví tiền vì bị xử phạt lỗi không tín hiệu đèn. Và đôi lúc còn gặp phải nhiều tình huống không mong muốn khi tham gia giao thông. Vậy bạn sẽ làm gì khi đèn xi nhan không sáng? Cách xử lý nhanh như thế nào? Cùng theo dõi bài viết này nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục đèn xi nhan xe máy không nháy

+ Bình ắc quy bị hết điện hoặc đã hư hỏng. Với trường hợp này, bạn có thể sạc hoặc thay mới bình ắc quy để đảm bảo sự vận hành của xe được ổn định. Điều này giúp cho hệ thống đèn trên xe được chiếu sáng tốt nhất.

+ Cầu chì. Nếu cầu chì bị hỏng, bạn cần thay mới để đèn xi nhan là có thể chiếu sáng bình thường.  

+ Dây dẫn điện bị đứt hoặc các đầu nối bị lỏng/ đứt. 

Ngoài ra, trong trường hợp 1 hoặc 2 bóng đèn xi nhan không sáng. Rất có thể bóng đèn đã bị hỏng. Còn nếu toàn bộ đèn xi nhan không nháy, bạn có thể kiểm tra thêm cục chớp của đèn xi nhan xem thế nào nhé. Với trường hợp đèn đã bị hỏng thì cách duy nhất chúng ta có thể làm là thay bóng đèn mới.

Lưu về mức phạt vi phạm khi không có đèn xi nhan

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP và xử phạt hành chính cho biết: 

+ Phạt từ 100 - 200 ngàn đồng nếu chuyển làn đường mà không có đèn xi nhan báo trước.

+ Phạt từ 400 - 600 ngàn đồng nếu không có đèn xi nhan báo hiệu khi rẽ hướng.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho vấn đề đèn xi nhan xe máy không nháy. Cùng với đó là một nguyên nhân và cách khắc phục. Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng này? Vậy hãy nhanh chóng bảo dưỡng ngay để tránh những rắc rối không may xảy ra nhé.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride