CÁCH NỔ XE MÁY KHÔNG CÓ CẦN ĐẠP

Bạn sẽ làm gì để nổ máy khi xe không có cần đạp trong trường hợp bộ đề bị hỏng. Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Sẽ không dễ chịu gì nếu xe không nổ máy cho dù đã ấn nút đề. Và càng khó khăn hơn nếu xe của bạn lại không được trang bị giò đạp (cần đạp) để dùng “sức mạnh vật lý” khiến xe nổ máy. 

Trong trường hợp bạn đã ấn nút đề để khởi động nhưng vẫn không có một tín hiệu nào cho thấy xe sẽ nổ máy. Và bạn cũng không thể nổ máy xe bằng cách đạp cần (giò đạp) vì xe không được trang bị thiết bị này. Vậy, rất có thể củ đề đã bị hư hỏng do chổi than mòn, hỏng rơ le hay han gỉ mối nối trong củ đề.

Đối với xe số

Nếu xe của bạn được trang bị cần đạp. Bạn chỉ cần sử dụng cần đạp là xe sẽ nổ máy bình thường. Trong trường hợp xe không có sẵn giò đạp, bạn hãy để xe về vị trí N rồi đẩy xe một đoạn để làm nóng động cơ. Khi xe đã di chuyển đủ nhanh, bạn chuyển sang số 1 là xe sẽ tự động nổ máy.

Đối với xe tay ga

Đây là vấn đề lớn nhất bởi người dùng không biết làm sao để nổ máy vì những dòng xe đời mới đều không có cần đạp. Với trường hợp này, cách duy nhất bạn có thể làm là sạc lại bình ắc quy. Còn nếu bạn cần di chuyển gấp, vậy hãy mượn bình ắc quy của xe khác để khởi động xe. Khi động cơ của xe đã khởi động bình thường, bạn có thể gỡ bình ắc quy đã mượn và lắp lại bình ắc quy cũ.

Đối với xe côn tay

Bạn xử lý giống xe số. Nhưng thay vì để số N, bạn chỉ cần để lên số 2, cắt côn và đẩy xe một đoạn rồi nhả tay côn. Khi đó xe sẽ nổ máy bình thường.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride