CHẠY XE DƯỚI TRỜI MƯA BÃO CẦN LƯU Ý GÌ

Ở Việt Nam việc chạy xe dưới thời tiết mưa bão là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt vào mùa mưa. Vậy bạn đã biết cách sử dụng xe sao cho an toàn dưới điều kiện trời mưa để tránh xảy ra những rủi ro chưa? Cùng Zuttoride tìm hiểu trong bài dưới đây nhé.

Những lưu ý sử dụng xe máy an toàn trong thời tiết mưa bão

Việc sử dụng xe máy dưới thời tiết mưa bão luôn luôn tiềm ẩn những sự cố bất ngờ. Để có thể tránh được những rủi ro không đáng có bạn nên biết những lưu ý sau:

Chuẩn bị áo mưa phù hợp

Nhiều bạn nghĩ rằng sử dụng áo mưa nào cũng được, tuy nhiên, một chiếc áo mưa phù hợp sẽ giúp bạn rất nhiều khi di chuyển trong thời tiết mưa bão.

Đầu tiên, nó sẽ giúp bạn hạn chế bị ướt. Nhưng quan trọng hơn là nó sẽ giúp bạn điều khiển xe một cách dễ dàng tránh những tai nạn không đáng có do bị hạn chế tầm nhìn, vướng víu do quá rộng hay quá chật.

Bật đèn xe

Cho dù là trời sáng hay tối bạn cũng nên bật đèn xe khi chạy dưới trời mưa. Việc này sẽ giúp tầm nhìn của bạn trở nên xa hơn để có thể chủ động tránh các tai nạn phía trước. 

Di chuyển với vận tốc chậm

Thay vì chạy thật nhanh để về nhà bạn hãy cho xe chạy từ từ. Bởi xe được thiết kế nhỏ gọn và động cơ nằm ở thấp nên việc bạn chạy nhanh sẽ rất có hại cho xe. 

Đồng thời lúc này mặt đường khá trơn trượt nên độ bám dính với bánh xe thấp. Làm giảm hiệu quả của phanh xe dễ gây té khi bạn phanh gấp.

Không đi gần ô tô và các tòa nhà cao tầng

Đừng nên thấy trời mưa gió mà bạn chạy gần xe ô tô và các tòa nhà cao tầng. Việc đó sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho bạn khi sử dụng xe di chuyển trên đường.

Giữ khoảng cách và quan sát

Trong trời mưa, rất dễ xảy ra các tình huống va chạm, ngã xe nên việc giữ khoảng cách an toàn giúp bạn dễ dàng xử lý các tình huống bất ngờ hơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride