MV AGUSTA TRÌNH LÀNG XE ĐIỆN AMPELIO: THIẾT KẾ LẠ, TRANG BỊ ĐẮT GIÁ

Mẫu xe điện sở hữu thiết kế thừa hưởng từ những mẫu xe nổi tiếng của hãng từ những năm 1950, cùng trang bị động cơ mạnh mẽ.
Không nằm ngoài xu hướng phát triển xe điện của thế giới, MV Agusta mới đây đã giới thiệu concept xe điện mang tên Ampelio. Sản phẩm là sự hợp tác với Kymco khi động cơ và pin của mẫu xe này được lấy từ chiếc xe điện Kymco S7 được nhà sản xuất Đài Loan giới thiệu năm 2021. 

Cụ thể, MV Agusta Ampelio sẽ được trang bị khối động cơ công suất 4,1kW và pin lithium 1,7kWh giúp xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 85km cho mỗi lần sạc đầy điện. Xe có 2 chế độ lái cho người sử dụng lựa chọn là chế độ thường và chế độ thể thao. 

Bên cạnh đó, MV Agusta Ampelio cũng được trang bị phanh đĩa trước, tang trống sau có hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Mẫu xe điện này cũng sẽ được trang bị chìa khóa thông min cho các trải nghiệm sử dụng xe hiện địa. 

Về bề ngoài, MV Agusta Ampelio được nhà thiết kế Maksim Ponomarev xây dựng dựa trên cảm hứng từ các mẫu xe MV Agusta nổi tiếng thập niên 1950s như Ovunqe và CGT. Điều này khiến Ampelio có được bề ngoài khá khác biệt so với các mẫu xe điện cũng như xe máy khác trên thị trường, nổi bật với đèn pha bóng lớn đặt độc lập ở mặt nạ trước. Tay lái của xe khá tối giản, với sàn để chân rộng rãi và đuôi xe phình to. 

MV Agusta CGT.

 

Hiện tại MV Agusta chưa công bố thời điểm bán ra cũng như giá bán của Ampelio.

MV Agusta Ovunqe. 

 

 

Theo nongthonviet.com.vn