NHỮNG SAI LẦM KHI VẬN HÀNH XE TAY GA

Vận hành xe ngay sau khi đề máy

Rất nhiều người tiêu dùng có thói quen này khi vận hành xe tay ga nói chung. Tuy nhiên, đây là thói quen có sức tàn phá rất lớn đối với chiếc “xế cưng” của bạn. Dòng xe tay ga thường có vòng tua lớn hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy mà bạn vận hành xe luôn ngay sau khi đề máy sẽ khiến cho chủ xe phải mất một khoản tiền kha khá để cho chiếc xe được nổ êm trở lại.

Lạm dụng phanh trước

Đây là sai lầm của nhiều chủ xe khi lái xe thuận tay phải. Việc lạm dụng phanh trước thường xuyên trong quá trình lái xe tay ga không chỉ gây mất an toàn còn dẫn đến tình trạng xe bị hỏng hóc nhanh chóng. Bóp phanh trước sẽ khiến xe bị giật gấp, đặc biệt trong những trường hợp bất ngờ, chủ xe có thể bị giật mình và gây tai nạn. Ngoài ra việc sử dụng phanh trước còn khiến má phanh của xe mòn nhanh chóng, dẫn đến phanh xe mất an toàn.

Không thường xuyên vệ sinh phao xăng

Chủ xe thường khá “lười” vệ sinh phao xăng. Phao xăng của những chiếc xe tay ga thường được thiết kế kèm theo lưới lọc. Nếu như không thường xuyên tiến hành vệ sinh bộ phận này khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy, hãy luôn vệ sinh phao xăng mỗi khi bạn tiến hành bảo dưỡng xe để chiếc xe được vận hành trong trạng thái tốt nhất.

Nghĩ rằng xe ga có khả năng lội nước

Khách hàng nên biết, động cơ của xe ga thường được thiết kế không thích hợp với khả năng lội nước. Thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí, hệ thống côn sử dụng kiểu bi văng thường không thích hợp với việc lội nước.

Ngay cả những dòng xe tay ga giá tốt bạn cũng nên hạn chế tối đa việc để cho xe lội nước. Vì chỉ sau một thời gian, hệ thống côn văng có thể bị hoen gỉ dẫn đến hiện tượng xe bị giật. 

Ít bảo dưỡng xe

Không nhiều người dùng coi trọng việc bảo dưỡng xe thường xuyên, định kỳ. Tuy nhiên, bảo dưỡng xe thường xuyên chính là yếu tố quan trọng giúp chiếc xe tay ga vận hành tốt nhất. Lời khuyên cho bạn là nên tiến hành bảo dưỡng xe định kỳ sau khoảng 1000km/ lần. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride