NHỮNG VIỆC NÊN LÀM KHI BẢO DƯỠNG XE TẠI NHÀ

Xe máy sau một thời gian dài hoạt động và vận hành thì thường sẽ bị xuống cấp, hoặc máy móc sẽ bị hao mòn. Do vậy việc bảo dưỡng cho xe là rất quan trọng, vậy có thể làm gì để tự bảo dưỡng chiếc xe máy của mình tại nhà ?

Những việc nên làm khi bảo dưỡng xe máy tại nhà 

Vệ sinh cho xe bằng cách rửa xe thường xuyên

Đây là việc tương đối dễ dàng để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà của mình. Các bước rửa xe máy đơn giản nhất gồm:

- Đầu tiên là bạn cần cố định xe tại một chỗ bằng cách dựng chân chống giữa của xe lên một nền đất cứng và bằng phẳng.

- Dùng vòi phun với công suất lớn kết hợp với xà phòng để có thể làm sạch cho xe.

- Sau đó thì bạn có thể dùng đến một chiếc khăn mềm để có thể thấm sạch nước còn đọng trên thân xe giúp làm khô xe.

Thay thế các linh kiện bị hư hỏng

Việc thay thế các linh kiện bị hỏng hóc hoặc bị hao mòn qua một thời gian sử dụng cũng là một việc vô cùng quan trọng. Các bộ phận như phần lọc gió, bugi, hay dầu láp là những bộ phận cần được thường xuyên kiểm tra định kì.

Tuy nhiên các bạn chỉ thay thế các bộ phận này khi đã hiểu rõ nguyên lý của chúng. Còn nếu không các bạn cần đem xe đến các cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành để được thay thế là tốt nhất.

Thay dầu nhớt cho xe sau một thời gian vận hành

Dầu nhớt chính là chất giúp bôi trơn cho các chi tiết xe giúp cho xe có thể vận hành một cách trơn tru nhất. Dầu nhớt sau một khoảng thời gian cũng có thể bị hao mòn dần và bạn có thể thay thế chúng một cách dễ dàng. Nên thay đúng loại dầu nhớt cho xe để đảm bảo xe được hoạt động tốt nhất.

Kiểm tra độ hao mòn của lốp và phanh xe

Kiểm tra lốp và phanh xe cũng là một điểm mà bạn cần phải chú ý đến khi bảo dưỡng cho xe tại nhà. Nếu như lốp xe quá mòn có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân khi vận hành xe.

Tiếp đến là phanh xe, đầy là một trong những bộ phận quan trọng khi được trang bị trên tất cả các loại phương tiện di chuyển. Việc kiểm tra và bảo dưỡng phanh xe rất quan trọng để giúp cho bạn có thể tham gia giao thông tự tin và an toàn hơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride