THI BẰNG LÁI A2 CẦN NHỮNG ĐIỀU KIỆN NÀO?

Sự xuất hiện của nhiều mẫu mô tô hiện nay cộng với với giá thành hợp lý đã góp phần kích cầu người tiêu dùng, và ngày càng có nhiều người mua và sử dụng xe PKL (Phân khối lớn) hơn. Nhưng để điều khiển xe mô tô PKL, người lái bắt buộc phải có giấy phép lái xe A2. Vậy điều kiện để có thể có được giấy phép lái xe hạng A2 này là gì?

Đối tượng được thi bằng lái xe hạng A2 ?

Theo quy định, mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đều được phép tham gia thi sát hạch cấp bằng lái xe A2. Như vậy, sẽ không có giới hạn về đối tượng người được thi bằng lái A2.

Cũng theo quy định mới, những người có nhu cầu thi sát hạch bằng lái xe A2 có thể thực hiện việc đăng ký thi tại các cơ sở đào tạo, văn phòng đại diện tiếp nhận hồ sơ hoặc trung tâm sát hạch lái xe mô tô hạng A2 trực thuộc sở GTVT của địa phương.

Điều kiện thi bằng A2 cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Người có nhu cầu thi lấy bằng lái xe A2 cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

1. Mua một bộ hồ sơ, gồm Giấy đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe (Điền đầy đủ thông tin trong hồ sơ theo mẫu)

2. Giấy khám sức khoẻ

3. Ảnh thẻ kích thước 3x4. Số lượng: 6 ảnh.

4. Bản sao giấy CMND hoặc thẻ căn cước.

5. Bản sao bằng lái xe hạng khác (nếu có), trừ bằng A1 để sở GTVT sẽ tiến hành ghép các loại bằng lên 1 thẻ .

Sau khi đã chuẩn bị xong các loại giấy tờ nói trên, các bạn có thể đóng tiền học phí và phí dự thi ngay tại trung tâm đăng ký. Hoàn thành xong bạn sẽ nhận được biên nhận, có nêu rõ ngày học luật, ngày và địa điểm thi.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride