MẸO NHỎ CHỐNG TRỘM XE MÁY

Vào thời điểm cuối năm này, vấn nạn trộm cắp gia tăng cao một cách bất thường so với mọi thời điểm trong năm. Nhiều xe máy bị kẻ gian lấy cắp khiến nhiều người tỏ ra hoang mang và lo ngại cho tài sản của mình. Chúng ta phải làm gì để bảo vệ tài sản của mình? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sử dụng khóa từ, để xe ở nơi dễ quan sát

Từ trước đến nay, rất nhiều vụ mất cắp xe máy nhanh đến mức chủ xe còn chưa kịp nhận ra chiếc xe của mình bị mất. Đơn giản là do chủ quan vào các cửa hàng để mua đồ, để xe khuất tầm nhìn cũng như không khóa cổ, khóa từ. 

Kẻ gian đã tận dụng điều đó để hành động khá dễ dàng mà không hề bị ai ngăn cản hay có chút do dự. Khi xe máy được để tại các khu vực khuất tầm nhìn, ít người qua lại thì đây được coi là cơ hội cho kẻ trộm, với đồ nghề hiện đại, những tên trộm sẽ chỉ mất vài giây để phá khóa, trộm chiếc xe đi mà không ai biết.

Việc này sẽ gây khó dễ hơn đôi chút cho kẻ trộm khi chúng không biết trong những người gần đó, ai là chủ nhân của chiếc xe hoặc sợ bị nhận diện mà sẽ không dám ra tay. Còn nếu đã "bất chấp", bộ khóa cổ và khóa từ của chiếc xe sẽ "câu giờ" cho các bạn một chút thời gian để nhận ra chếc xe của mình đang bị kẻ gian nhắm tới.

Chống trộm bằng cách gắn chip định vị

Chúng ta không bao giờ có thể đảm bảo được 100% rằng chiếc xe của mình sẽ không bị kẻ gian dòm ngó và "hỏi thăm". Cũng chính vì thế, chúng ta nên thực hiện việc gắn một chiếc chip định vị cho chiếc xe của mình bởi đây là một thiết bị trông đơn giản nhưng lại cực kỳ hữu ích để bảo vệ và tìm tài sản của chúng ta.

Với chip định vị xe, bạn có thể dễ dàng khoanh vùng phương tiện của mình nếu không may bị kẻ gian lấy đi. Với một chiếc điện thoại thông minh và bộ chip định vị bạn sẽ có khả năng biết được vị trí của chiếc xe ngay trên điện thoại của mình.

Sử dụng thêm khóa phụ

Thực chất, việc sử dụng thêm những loại khóa chống trộm trên thị trường không thể giúp cho chiếc xe của bạn tránh khỏi tầm ngắm của kẻ gian. Thế nhưng, với những loại khóa này thì kẻ trộm sẽ mất thêm thời gian để phá khóa và tạo ra tâm lý "ngại khó" cho chúng. 

Như thế, chúng ta ai cũng sẽ cần thêm một bộ khóa chống trộm cho chiếc xe hai bánh của mình như khóa đĩa, khóa phanh hay khóa càng, khóa chữ U...

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride