BẠN ĐÃ BIẾT ỐNG PÔ XE MÁY HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO CHƯA?

Bản chất của ống pô xe máy là đưa khí thải từ trong cỗ máy ra bên ngoài và có tác dụng biến đổi hay giảm âm thanh của luồng khí thải này.Nhưng ngoài ra, nguyên lý hoạt động cùng việc sắp xếp các vách ngăn, van xả và độ dày của bông thủy tinh bên trong ống pô là khá phức tạp để có thể đạt tiêu chuẩn về khí thải cũng như tiếng ồn.

Một trong những nghiệm vụ quan trọng nhất của ống pô xe máy là gom khí. Việc gom khí, giữ khí thải lại khu vực ống pô có nhiệm vụ tạo ra sức nén và áp lực để giữ hỗn hợp xăng - gió nằm yên tại buồng đốt để nó luôn sẵn sàng "phát nổ" khi có sự đánh lửa từ Bu-gi. Từ áp lực này, sau khi sự "phát nổ" diễn ra trong buồng đốt thì luồng khí đó sẽ trở thành khí thải và nhờ khí nén nên được hút ra phía bên ngoài, nhường chỗ cho hỗn hợp mới vào buồng đốt. 

Ứng dụng này của ống pô xe máy được thể hiện rõ ràng và quan trọng nhất trên những cỗ máy 2 thì và kể cả với những cỗ máy 4 thì, công việc này cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng với hoạt động của chiếc xe. Nguyên lý hoạt động của nó còn được áp dụng để triệt tiêu hoàn toàn hỗn hợp xăng - gió, không để những dòng khí thải thừa xăng có thể lọt qua được ống xả nên sẽ giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Để sử dụng được ứng dụng này một cách chuẩn xác và hiệu quả nhất, những chiếc pô hiện đại sẽ được sử dụng và đo đạc chính xác từ độ dài của ống pô, quãng đường đi của khí nén trong ống pô. Một số loại pô xe máy nguyên bản hiện đại bây giờ, các nhà sản xuất sử dụng các vách ngăn với đường đi của khí thải khá phức tạp.

Với những chiếc xe hiện đại, một bộ phận khá quan trọng nữa thường được đặt giấu kín nằm phía dưới cỗ máy. Bộ phận này được sử dụng để kết nối các cổ pô với nhau hay còn gọi là "bộ chuyển đổi xúc tác". Bộ này thường được thiết kế khá lớn với dạng hộp mà bạn có thể thấy trên đa số những chiếc xe côn tay hiện tại.

Phía bên trong, hộp này thường được thiết kế như một tổ ong với ma trận của kim loại quý như bạch kim nhằm gây phản ứng giữa các loại khí thải để tạo ra hơi nước và Carbon Dioxit, giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường.Tuy nhiên, bộ trung hòa khí thải này khá nặng và cồng kềnh vì thế, rất nhiều xe sau khi về tay chủ nhân đã được độ pô, loại bỏ hoàn toàn bộ này giúp chiếc xe nhẹ nhàng và mạnh hơn.

Cuối cùng là bộ phận giảm thanh của bô xe máy. Ở phần này, ống pô của chiếc xe sử dụng các vách ngăn cùng một loại đường ống khá phức tạp để phát tán xung động đồng thời phán tán âm thanh nhằm triệt tiêu tiếng ồn lẫn nhau.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride