NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ KHI LÁI XE PHÂN KHỐI LỚN

Xe phân khối lớn luôn là một thứ gì đó đầy nam tính và mạnh mẽ, nó cho người cầm lái cảm giác không có bất kì một loại phương tiện nào khác có thể đem lại. Hãy thuộc nằm lòng những quy tắc dưới đây để đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như những người xung quanh.

Lái xe theo cách của bạn

Việc biết giới hạn của bản thân sẽ giúp các tay lái có khả năng xử lý tình huống tốt hơn và trong tầm kiểm soát. Ở mỗi dải tốc độ khác nhau mà con người sẽ có những phản ứng khác nhau và phần lớn, khi di chuyển ở tốc độ cao thì cần có khá nhiều kinh nghiệm để xử lý tốt chiếc xe.

Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu

Việc giữ khoảng cách an toàn tối thiểu giữa bản thân với những xe khác đang lưu thông là một việc hết sức quan trọng. Duy trì được điều này, bạn sẽ có cơ hội xử lý tình huống triệt để hơn khi gặp bất ngờ trên đường, tránh tình trạng va chạm với xe khác.

Khoảng cách tối thiểu mà chúng ta đặt ra tùy thuộc vào khả năng của mỗi người và cùng với nó là độ "xịn" của bộ phanh trên xe. Thông thường, trên các loại đường cao tốc hãy giữ khoảng cách bằng khoảng chừng 5 6 thân xe là hợp lý.

Luôn luôn đặt tay lên phanh

Hãy cho mình một thói quen luôn tác dụng một lực nhất định lên cả phanh trước và phanh sau.Ví dụ như với phanh trước, luôn để ít nhất 1 hoặc 2 ngón tay lên phanh để có thể sẵn sàng phanh gấp bất kì lúc nào. Khi có trường hợp bất ngờ xảy ra trên đường, thời gian và cách phanh của bạn sẽ quyết định kết quả của cú va chạm và mức độ thương tật cho chính bản thân mình.

Sử dụng phanh đúng cách

Việc sử dụng phanh đúng cách làm cho chúng ta yên tâm hơn về chiếc xe của mình rất nhiều. Khi sử dụng được phanh một cách đúng cách và làm chủ được nó, bạn đã làm chủ được chính chiếc xe của mình.

Dáng ngồi chuẩn

Mỗi loại xe phân khối lớn đều sẽ có những dáng ngồi khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là người lái luôn hướng mắt về phía trước với tầm nhìn rộng và xa. Khi chúng ta thực hiện việc hướng tầm mắt về phía trước và luôn tập trung vào đó thì sẽ có khả năng phát hiện rủi ro nhanh hơn như những ổ gà, ổ voi trên đường hay người, vật qua đường đột ngột.

Chăm sóc xe của mình

Chăm sóc cho chiếc xe cũng chính là chăm sóc cho hành trình của bạn. Một chiếc xe tốt cho trải nghiệm đáng giá và nhẹ nhàng hơn trên những cung đường và ngược lại, một chiếc xe cũ kĩ không được chăm sóc tốt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của người lái và độ an toàn.

Những bộ phận cần lưu ý chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên hơn như lốp xe, nhông xích, dầu nhớt và nước mát, lọc gió. Đây là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với các tác động của môi trường bên ngoài và rất nhanh xuống cấp.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride