CÁC BƯỚC DỰNG XE PHÂN KHỐI LỚN BỊ ĐỔ NGÃ

Trong một số trường hợp dù bạn kỹ năng chạy xe của bạn có tốt đến đâu thì cũng sẽ có lúc vô tình làm ngã xe. Vậy bạn sẽ xử lý như thế nào nếu điều này xảy ra?

Trước khi dựng xe dậy hãy đảm bảo xe đã tắt chìa khóa. Sau đó quan sát môi trường xung quanh. Dù sao thì xe cũng đã đổ, có hư hại thì cũng đã hư hại, nên đừng vội vàng mà hãy bình tĩnh làm theo các bước dưới đây.

Tiếp cận xe bị ngã

Hãy chắc chắn điểm tỳ của chân bạn phải thật tốt. Những chiếc phân khối lớn thường có trọng lượng lớn. Do vậy điều kinh khủng hơn cả việc đổ xe chính là nâng được một nửa thì bạn lại vô tình mất điểm tỳ khiến xe lại đổ thêm lần nữa. Lưu ý rằng ở hệ quả này ngoài trọng lượng của xe cũng có thêm lực tác động của bạn nên nếu điểm tỳ của bạn không tốt, lần thứ 2 xe đổ sẽ hư hại nặng nề hơn rất nhiều.

Chuẩn bị gì trước khi dựng xe

Sau khi đảm bảo điểm tỳ của bàn chân vững chắc, tiếp đến hãy di chuyển ghi đông của xe về hướng bị đổ. Ở động tác này bạn bắt đầu với tư thế mặt hướng về bên đổ xe, một tay nắm lấy tay lái, tay còn lại tìm điểm bám ở phần đuôi xe ví dụ như yên hành khách ngồi sau.

Tư thế dựng xe

Sau khi tìm được điểm bám phù hợp ở đầu và đuôi xe, trước khi bắt đầu dựng xe hãy sử dụng phần dưới của lưng tỳ vào mặt bên của xe để làm điểm bám thứ 3.

Trong tư thế dead-lift, hãy đảm bảo lưng của bạn luôn thẳng để tránh xảy ra chấn thương, hai tay phải cố định và duỗi thẳng. Ở tư thế dựng xe này bạn nên nhớ sử dụng lực chân là chính. Câu chuyện sẽ trở nên rất đơn giản khi bạn chỉ cần duổi thẳng dần chân ra và sẽ xe tự lên, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Kiểm tra tình trạng xe

Sau khi dựng xe thành công, hãy kiểm tra xem có xảy ra hư hại nào đổi với ghi đông, tay phanh/tay côn hoặc cần số/cần phanh. Luôn luôn xác định xe không có vấn đề gì để có thể tiếp tục vận hành một cách an toàn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride