CÁCH PHANH XE AN TOÀN KHI ĐƯỜNG TRƠN TRƯỢT

Với các tình huống bất ngờ như trượt xe do đường trơn người lái thường phanh xe theo phản xạ tự nhiên nên dễ dẫn tới tai nạn. Kinh nghiệm là hãy luôn giữ xe thẳng và cân bằng, sử dụng cả hai phanh trước và sau và chạy với tốc độ ổn định, không nên chạy nhanh khi trời mưa, đường trơn rất nguy hiểm.

Để phanh an toàn, bạn cần làm chủ được tốc độ, quãng đường phanh và thời gian xe dừng lại, hãy luôn làm chủ tốc độ của mình và khoảng cách với xe đi trước để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
hãy đi chậm rãi trong phố nhỏ, để khoảng cách phanh là ngắn nhất, giúp hạn chế va chạm, không bao giờ bám đuôi xe phía trước.

Nhả tay ga để phanh động cơ hoạt động, ghìm bớt tốc độ của xe. Nhẹ nhàng sử dụng cả phanh trước và phanh sau cùng 1 lúc. Có thể kết hợp về số để phanh động cơ hoạt động hiệu quả hơn.

Khi gặp các tình huống cần phanh gấp, như xe phía trước dừng đột ngột, trẻ em lao ra đường …, việc đầu tiên bạn cần luôn nhớ là giữ bình tĩnh, và sử dụng kỹ năng phanh đã luyện tập khi phanh giảm tốc thông thường.

Thực hành trơn tru bài tập phanh động cơ, về số, phanh kết hợp cả bánh trước và bánh sau, sẽ khiến chiếc xe giảm tốc độ trong an toàn.

Hi vọng những kỹ thuật phanh xe an toàn trên đây sẽ giúp ích bạn nhất là trong thời tiết mưa gió dầm dề như hiện nay. Chúc bạn lái xe an toàn!

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride