SỬ DỤNG SMARTKEY CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Khóa chống trộm xe máy smartkey có độ bảo mật cao đi kèm nhiều tiện ích nên dần trở nên phổ biến trong những năm qua. Với những ưu điểm như tính an toàn cao, chống trộm hiệu quả và tích hợp nhiều tính năng hữu ích, khóa smartkey ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng. 

Smartkey là gì?

Hiện tại, smartkey là loại khóa chống trộm thông minh và có độ bảo mật cao nhất hiện nay cho xe máy. Khóa smartkey còn có các tên gọi khác như chìa khóa thông minh, chìa khóa điều khiển từ xa. 

Smartkey có chức năng mở khóa xe từ xa mà không cần cắm chìa vào ổ khóa truyền thống. 

Bằng việc thay thế hoàn toàn ổ khóa và chìa khóa truyền thống bằng một cụm khóa thông minh kết hợp với núm xoay, smartkey nâng cao tính bảo mật của xe máy và giúp hạn chế nhiều trường hợp trộm cắp xe máy ở nước ta.

Ưu điểm của smartkey

Những ưu điểm của chìa khóa smartkey có thể kể đến như sau:

+ Khả năng chống trộm hiệu quả: Smartkey tích hợp chức năng báo động khi có ngoại lực tác động vào xe như rung lắc, di chuyển hoặc khi người lạ thực hiện ý định xấu với xe. 

+ Hỗ trợ tìm xe: Đa số smartkey đều có tính năng tìm xe với tín hiệu đèn và còi khá hữu hiệu đối với bãi xe.

+ Thiết kế hiện đại: So với những kiểu dáng ổ khóa truyền thống đơn giản thì thiết kế của smartkey mang lại sự ấn tượng hơn. Nhiều chìa khóa thông minh sở hữu đèn LED chiếu sáng, nhỏ gọn, hiện đại và thu hút.

Nhược điểm của smartkey

Bên cạnh ưu điểm, smartkey cũng tiềm tàng những nhược điểm có thể ảnh hưởng đến vận hành

+ Khó sử dụng trong nhiều môi trường: Sử dụng sóng vô tuyến, smartkey dễ bị nhiễu sóng khi ở trong điều kiện điện từ mạnh hơn như gần trạm điện, tháp truyền hình hay lúc pin yếu.

+ Dễ mất xe khi chủ đứng gần: Khi dừng xe và vặn núm về phía tắt, chủ xe vẫn có thể bị kẻ gian trộm xe khi chìa khóa quá gần xe. 

+ Khó làm lại khóa khi cần: Vì tính bảo mật cao, mỗi smartkey sẽ được định danh bằng 1 dãy mã số. Nếu mất bộ điều khiển cầm tay thì bạn phải mang xe đến hãng kèm với dãy mã số để khôi phục khóa mới. Rất ít dịch vụ làm khóa bên ngoài có thể thực hiện việc này.

Lưu ý khi sử dụng smartkey

+ Để sử dụng smartkey hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:

+ Không nên sử dụng smartkey khi pin yếu, gần tháp truyền hình, trạm phát thanh, sân bay hoặc gần các thiết bị có sóng vô tuyến mạnh.

+ Không đặt chìa khóa cùng với các thiết bị liên kết không dây, điện thoại thông minh, laptop.

+ Không đè các vật kim loại lên thiết bị điều khiển cầm tay FOB.

+ Tránh bảo quản thiết bị FOB ở nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt hoặc nhiều từ trường.

+ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để thực hiện các thao tác khởi động xe bằng smartkey đúng cách.

+ Khi smartkey gặp vấn đề, cần liên hệ ngay với kỹ thuật viên của hãng hoặc các trung tâm sửa chữa có uy tín để xác định, giải quyết.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride