NGUYÊN NHÂN KHIẾN LỐP XE NHANH MÒN

Có rất nhiều nguyên nhân khuyến lốp xe nhanh mòn nhưng lý do chính thì vẫn là do cách sử dụng của người dùng.

+ Đầu tiên phải kể đến việc lựa chọn lốp xe không phù hợp với nhu cầu sử dụng, chẳng hạn như bạn hay chở nặng nhưng lại chọn loại lốp có cao su quá mềm, khiến nó nhanh bị mòn.

Thường những loại lốp mềm sẽ cho độ bám đường rất tốt và nó cũng được bán với mức giá khá cao, nhưng không phải lúc nào lốp đắt tiền đã là ngon vì còn tùy vào cách sử dụng hàng ngày.

+ Nguyên nhân lớn nhất khiến lốp nhanh mòn đó chính là không bơm đủ áp suất cho nó, bởi khi mềm thì lốp sẽ ma sát với mặt đường nhiều hơn, thậm chí nó còn làm xe tốn thêm nhiên liệu và bị giảm đi công suất.

Thông thường với xe máy thì lốp trước được khuyến cáo bơm ở mức 2 kg/cm2, còn lốp sau sẽ là 2,3 – 2,5 kg/cm2.

+  Tiếp theo là do chở quá nặng, đây cũng không hẳn là được gọi là nguyên nhân, tuy nhiên nếu xe đang có lắp 2-3 thùng chở đồ nhưng hàng ngày sử dụng không cần thiết lắm thì mình vẫn khuyên nên tháo ra cho xe đỡ nặng, lại linh hoạt, khi nào đi xa cần dùng đến thì lại lắp vào.

+  Cuối cùng là do cách chạy, đi trên đường không hiếm những bạn có thói quen phóng cho thật nhanh sau đó phanh gấp, vì đường thành phố mà! Đèn đỏ liên tục.

Cách chạy trên không những tốn xăng, gây nguy hiểm mà nhiều chi tiết trên xe cũng nhanh phải thay thế hơn như lốp, bố thắng hay là cả sên. Đường thành phố, cứ từ từ mà chạy.

Trên đây là những nguyên nhân làm lốp xe máy của bạn rất nhanh bị mòn, cụ thể là nếu để lốp xe không đủ áp suất, chính vì vậy bạn hãy thường xuyên để ý đến áp suất lốp trong quá trình sử dụng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride