CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG MÁ PHANH KHÔNG ĂN

Có một tình trạng mà nhiều người sẽ gặp phải đó là má phanh của xe vẫn còn nhưng phanh không ăn khi sử dụng xe máy.

Nếu chẳng may mang xe vào những tiệm làm ăn không uy tín thì đa số là sẽ khuyên bạn thay thế má phanh mới, còn không thì bảo hư này hư kia rồi sửa chữa tốn cũng mớ tiền.

Bạn nên biết, đa phần má phanh còn mà phanh lại bị giảm hoặc mất lực thì nguyên nhân là do chai cháy má phanh (hay thường gọi là cháy bố thắng).

Khi phải làm việc hệ thống phanh sẽ nóng lên, nhưng một khi nóng quá mức nó sẽ dễ làm má phanh bị chai đi, cộng với bụi đất bám vào tạo nên một lớp rất cứng và trơn.

Lúc này hệ thống phanh sẽ bị giảm lực hoặc mất lực phanh, rất nguy hiểm. Thường những chiếc xe tải chở nặng hay bị mất phanh khi đang xuống đèo dốc cũng chính vì lý do này.

Cách giải quyết thì khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh lại hệ thống phanh và loại bỏ lớp chai cứng trên bề mặt má phanh là xong.

Đưa vào tiệm sửa chữa uy tín thì họ chỉ vệ sinh giúp và lấy ít tiền công, còn nếu không may gặp những nơi chuyên ‘bày vẽ’ thì sẽ tốn tiền nhiều hơn.

Với xe máy, chỉ cần có đồ nghề thì ở nhà thì bạn cũng có thể dễ dàng tháo ra và vệ sinh được, dùng giấy nhám chà loại bỏ hết phần chai cứng trên má phanh sau đó rửa lại bằng nước là được.

Ngoài bụi tự sinh ra do ma sát khi phanh hoạt động, thì đất cát từ đường bám vào má phanh cũng góp một phần không nhỏ vào việc khiến má phanh bị giảm lực.

Chính vì vậy mỗi khi rửa xe tại nhà bạn nên xịt nước vào heo phanh để làm sạch bụi đất, từ đó hạn chế được chuyện mất phanh.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride