MẸO BẢO TRÌ HỆ THỐNG ABS TRÊN XE MÁY

Để hệ thống phanh ABS hoạt động tối ưu, một số điều cần mà các bạn nên thực hiện kiểm tra liên quan đến hoạt động và tình trạng của hệ thống phanh ABS.

Kiểm tra tình trạng dầu phanh

- Dầu phanh là một trong những thành phần cần được quan tâm để hệ thống phanh xe máy hoạt động tốt.

- Bạn phải đảm bảo rằng thể tích dầu phanh trong bình chứa vẫn ở mức tiêu chuẩn, nghĩa là không nhiều hơn hoặc ít hơn vạch giới hạn ghi trên trên bình chứa.

Kiểm tra tình trạng má phanh

- Má phanh là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với đĩa phanh, giúp cho xe giảm tốc độ.

- Để biết má phanh còn phù hợp để sử dụng hay không là điều rất dễ dàng, cụ thể là chú ý đến các đường lớp tiếp xúc trên má phanh, nếu đã mòn hết thì cần phải thay thế.

Bảo quản kẹp phanh và đĩa phanh sạch sẽ

Kẹp phanh và đĩa phanh thường rất ít khi bị hỏng hóc khi bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng bình thường. Thế nhưng, bạn phải thường xuyên vệ sinh ngăn bụi, đất bám vào, gây rỉ sét, cũng như làm giảm hiệu suất phanh.

Lưu ý đến chỉ báo ABS

Trên mỗi chiếc xe máy được trang bị tính năng ABS, tất nhiên sẽ có đèn báo ABS trên bảng đồng hồ. Chức năng của chỉ báo ABS là cung cấp một số thông tin cho người lái.

- Đèn báo ABS luôn sáng khi khởi động và sau đó sẽ tắt sau khi xe chạy trên 10 km/giờ.

- Điều này thông báo rằng hệ thống ABS đã sẵn sàng hoặc sẵn sàng hoạt động và ở trạng thái tốt.

- Tuy nhiên, nếu đèn báo ABS nhấp nháy liên tục sau khởi động, đó là dấu hiệu báo lỗi. Lúc này bạn hãy mang xe đến các trung tâm sửa chữa để khắc phục.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride