NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI RỬA XE Ở NHÀ

Chuyện rửa xe tưởng chừng rất đơn giản, tuy nhiên khi không chú ý bạn có thể làm xe bị hỏng hoặc xuống cấp nhanh hơn.

Sai lầm đầu tiên có thể kể đến chính là việc sử dụng những chất tẩy quá mạnh để rửa xe, điều này sẽ lớp sơn của xe nhanh xuống cấp và bạc màu.

Do đó, bạn nên bỏ ngay thói quen lấy bột giặt đồ hoặc nước rửa chén trong nhà để rửa xe, bởi nó vừa hại lại chẳng tiết kiệm. Trong khi đó bên ngoài lại bán rất nhiều loại nước rửa xe chuyên dụng với giá rẻ mà còn tốt hơn với xe.

Việc xịt nước thẳng vào động cơ và cả bên dưới yên xe. Cách làm này dù khiến xe sạch hơn nhưng rất nhiều hệ thống dây điện và thiết bị điện tử đặt dưới yên có thể gặp hư hỏng.

Một số dòng xe có cổ gió đặt dưới yên xe dễ bị vào nước nếu xịt vào không cẩn thận. Ngoài ra tại các công tắc bạn cũng không nên xịt trực tiếp nước vào.

Thường mọi người "đụng đâu là rửa chỗ đó", điều này sẽ làm đất cát dính đầy trong khăn chùi và khi lau lên dàn áo nó sẽ làm trầy hết sơn xe.

Để an toàn bạn nên rửa dàn áo trước, rồi sau đó mới đến những chi tiết ở dàn chân bên dưới nơi bám nhiều đất cát. Sau mỗi lần lau thì nên xả nước cho đất cát trong khăn chùi trôi hết rồi mới tiếp tục.

Ngoài những sai lầm cần dễ mắc phải trên đây, khi rửa xe tại nhà cũng nên chú ý lau khô và khởi động xe một lát trước khi đưa vào nhà để cất, để hạn chế tối đa những hư hỏng mà nước có thể gây ra cho xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride