XE MÁY ĐỔ DƯ NHỚT SẼ CÓ HẬU QUẢ GÌ?

Việc bạn đổ quá nhiều nhớt dư vào động cơ xe máy không những không có lợi, việc này còn gây hại cho các chi tiết khác bên trong, làm chúng nhanh hỏng mà nhớt cũng sớm phải thay mới.

Có một số người dùng cho rằng việc đổ dư nhớt vào động cơ sẽ giúp hiệu quả bôi trơn được tốt hơn, nhưng kết quả lại không như vậy, thực tế lại cho thấy điều này là hoàn toàn sai.

Khi động cơ làm việc, nhớt bên trong xảy ra hiện tượng ‘khuấy dầu’, đây là nguyên nhân chính của vấn đề.

Do thể tích trong động cơ là có hạn, nên khi chúng ta đổ nhiều nhớt hơn quy định thì thể tích nhớt sẽ tăng lên làm giảm thể tích không khí trong động cơ xuống.

Lúc này động cơ làm việc thì nhiệt độ, áp suất bên trong sẽ tăng lên cao hơn bình thường, làm hiện tượng “khuấy dầu” trở nên mạnh mẽ hơn, dẫn đến làm tăng sự hòa trộn không khí vào nhớt.

Cộng với điều kiện nhiệt độ, áp suất cao thì sự oxy hóa cũng xảy ra mãnh liệt làm cho nhớt mau bị biến chất, giảm khả năng bôi trơn.

Do đó các chi tiết máy bên trong cũng nhanh bị quá nhiệt và làm giảm độ bền do không được bôi trơn hoàn hảo.

Chính vì thế, việc đổ dư nhớt vào động cơ không những không giúp gì được cho xe máy mà ngược lại còn làm xe khi vận hành sẽ bị ì, nóng máy và giảm độ bền.

Vì thế chúng ta hãy nên tuân thủ quy định của nhà sản xuất, đổ đúng lượng nhớt cần thiết và phù hợp vào xe, không đổ dư nếu không muốn "bán xe sớm".

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride