CÁCH KHÓA XĂNG XE MÁY THEO TỪNG LOẠI XE

Bạn làm gì khi xe bị ngạc xăng, chảy xăng, hoặc bộ chế hoà khí bị lỗi…lúc này cần sử dụng khóa xăng xe máy. Cách khóa xăng xe máy như thế nào?

Cách khóa xăng xe máy trên các dòng xe số phổ thông

Đối với những dòng xe số phổ thông như Yamaha Sirius, Honda Wave hoặc xe Dream…khoá xăng xe máy sử dụng trên những dòng xe này chỉ có hai trạng thái là on hoặc off. Nên cách khóa xăng xe máy Sirius xe gặp bất cứ vấn đề nào về xăng, bạn thực hiện theo các bước sau:

Xác định vị trí khóa xăng trên chiếc xe (hầu hết chúng đều nằm cạnh bình xăng con)

Quan sát kĩ để xác định đâu là bên mở (on) và đâu là bên đóng (off)

Vặn chặt khóa xăng về bên đóng (off), như vậy là bạn đã thực hiện xong cách khóa xăng xe máy thật đơn giản.

Tương tự, cách khóa xăng xe máy Wave bạn cũng thực hiện như ba bước trên.

Cách khóa xăng xe tay ga sử dụng chế hoà khí

Hầu hết những đời xe mới sau này và trên những chiếc tay ga chế hoà khí đều được trang bị khoá xăng tự động chứ không sử dụng khoá xăng cần gạt xoay như đời xe cũ.

Cấu tạo của khóa xăng tự động gồm một đường xăng đi vào,  một đường cấp nhiên liệu vào chế hoà khí và một đường áp suất khí. Và nó chỉ mở khi động cơ hoạt động, động cơ ngừng hoạt động van sẽ đóng lại. Giá thành của nó cũng đắt hơn rất nhiều so với khoá xăng gạt thông thường.

Chính vì nguyên lý hoạt động thông minh này nên cách khóa xăng xe tay ga rất đơn giản, bạn chỉ cần tắt máy là khoá xăng sẽ tự động đóng lại.

Nếu khóa xăng tự động bị hỏng, dẫn đến rò rỉ xăng, xe bị ngạc xăng thì bạn chỉ cần mang đến cửa hàng sửa chữa để thay khoá xăng mới cho xe nhé.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về trang bị khoá xăng xe máy và sử dụng nó một cách hữu ích, đặc biệt là đối với những dòng xe trang bị khoá xăng gạt tay.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride