BẢO DƯỠNG XE MÁY ĐỊNH KỲ CÓ GIÚP TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU KHÔNG?

Xe máy là phương tiện phổ biến ở Việt Nam tuy nhiên nhiều chủ xe máy vẫn thường hay bỏ quên việc bảo dưỡng xe máy định kỳ. Vậy Xe máy được bảo dưỡng định kỳ có giảm tiêu hao nhiên liệu không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài dưới đây nhé.

Bảo dưỡng xe máy định kỳ có giúp tiết kiệm nhiên liệu không?

Xe máy được bảo dưỡng định kỳ đúng quy trình sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường do khí thải xe máy gây ra, đảm bảo an toàn và tăng hiệu suất của xe máy.

Ngoài ra, khi bảo dưỡng xe máy định kỳ chủ xe máy còn có thể phát hiện sớm các vấn đề như: phanh, nhông sên dĩa, đèn chiếu sáng,… và các bộ phận khác để thay thế hoặc sửa chữa kịp thời.

Chủ xe máy cần tuân thủ đúng quy trình bảo dưỡng và thực hiện định kỳ để giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông, tiết kiệm chi phí sửa chữa và nâng cao tuổi thọ của xe máy.

Hãy chú ý bảo dưỡng xe máy định kỳ, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho môi trường xung quanh.

Các lưu ý bảo dưỡng xe máy 

Thay nhớt máy xe máy

Đối với những bạn đi xe máy nhớ thay nhớt định kỳ cho xe, bởi nhớt xe máy có tác dụng bôi trơn làm mát động cơ.

Thay nhớt xe máy định kỳ làm tăng hiệu suất sử dụng xe, giữ cho tuổi thơ động cơ xe số ổn định lâu dài hơn. Các bác tài nên thay nhớt định kỳ một lần khi xe đi được 2.000km – 3.000km.

Thay lốp xe máy định kỳ

Bởi vì phải di chuyển liên tục nên lốp xe máy của các bạn sẽ mau xuống cấp và mòn hơn nhanh hơn.

Vậy nên các bạn nên thay lốp xe máy của mình sau khoảng 2 năm sử dụng hoặc đi được khoảng 15.000km – 20.000km để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình di chuyển làm việc.

Thay nhông sên dĩa xe máy

Nếu bạn sử dụng xe số thì nhông sên dĩa quyết định khả năng vận hành của xe nên khi chạy đây là bộ phận chịu áp lực lớn nhất nên sẽ hao mòn sau 20.000km.

Đây là lúc các bạn nên thay bộ nhông sên dĩa mới cho xe số bởi nếu chủ quan không thay khi đang lái xe bộ sên hao mòn sẽ bị đứt giữa chừng rất nguy hiểm cho người lái.

Thay nhớt hộp số

Nếu các bạn sử dụng xe ga thì nhớ phải thay nhớt hộp số (nhớt lap), nếu không thay nhớt hộp số sẽ dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt hộp số 1 lần.

Thay nước làm mát xe máy

Nước làm mát động cơ cũng không kém phần quan trọng so với nhớt máy nha các bạn.

Hầu hết xe ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy.

Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe máy, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

Thay lọc gió xe máy

Lọc gió xe máy có chức năng chính là lọc không khí cho sạch để đưa vào chế hòa khí (bình xăng con) hoặc đầu phun xăng điện tử nếu là xe Fi.

Lọc gió bẩn sẽ khiến xe chạy yếu, không đốt cháy hết nhiên liệu, hao xăng dẫn đến việc di chuyển của các bác tài gặp khó khăn và tốn chi phí xăng cộ.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride