XE MÁY BỊ VÔ NƯỚC CÓ NÊN NỔ MÁY KHÔNG?

Vào mùa mưa thì vấn đề ngập nước ở TPHCM sẽ diễn ra thường xuyên nên gây ra khó khăn cho những người đi xe máy khi gặp phải. Xe máy bị vô nước có nên nổ máy không?

Xe máy bị vô nước có nên nổ máy không?

Xe máy bị ngập nước không nên nổ máy bởi sẽ gây ra những hư hỏng nghiêm trọng cho xe máy như:

Nước xâm nhập vào các bộ phận quan trọng: Khi xe bị ngập nước, nước sẽ xâm nhập vào các bộ phận như động cơ, hệ thống đánh lửa, ống xả... Điều này có thể gây ra hiện tượng gỉ sét, chập điện, làm giảm hiệu suất hoạt động của xe và thậm chí gây cháy nổ.

Làm tăng áp lực bên trong động cơ: Việc cố gắng nổ máy khi có nước trong động cơ sẽ tạo ra áp lực lớn, gây ra hiện tượng thủy kích, làm cong hoặc gãy các chi tiết bên trong động cơ.

Làm hỏng hệ thống điện: Nước là chất dẫn điện tốt, khi xâm nhập vào hệ thống điện của xe sẽ gây ra hiện tượng chập mạch, làm hỏng các linh kiện điện tử.

Xe máy bị ngập nước cần phải làm gì?

Sau đây là một số cách xử lý khi xe máy của bạn bị ngập nước:

+ Dắt xe đến nơi khô ráo: Điều đầu tiên và quan trọng nhất là dắt xe đến nơi cao ráo, tránh để xe tiếp xúc với nước càng lâu càng tốt

+ Tháo bugi: Tháo bugi ra để kiểm tra xem có nước không và lau khô bugi trước khi lắp lại.

+ Kiểm tra nhớt xe máy: Kiểm tra xem nhớt xe máy có bị lẫn nước không. Nếu có, cần thay nhớt mới ngay lập tức.

+ Gọi thợ sửa chữa: Sau khi thực hiện các bước trên, bạn nên gọi thợ sửa chữa để kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ xe và tiến hành sửa chữa nếu cần thiết.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride