XE MÁY BỊ KẸT SỐ? CÁCH XỬ LÝ NHANH CHÓNG
Kẹt số là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, đây là hiện tượng khi nổ máy, vào số rất khó, hoặc khi đang đi trên đường rất êm, nhưng lúc giảm ga để vào số lại không thể vào số được, thậm chí giảm hết ga và đạp nhiều lần, lực mạnh mới có thể vào số được. Có khi đạp vào hoặc về số không được động cơ xe gầm lên rất lớn khiến người đi đường và cả người lái giật mình gây nguy hiểm.
Nguyên nhân bị kẹt số xe máy
Nguyên nhân cũng có thể là do xe đi lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng khiến bộ phận cần số bị thiếu dầu mỡ bôi trơn, bị mòn thậm chí bị cong vênh do xe hay bị va chạm hay đổ khi sử dụng. Ngoài ra, bộ phận cần số và các bộ phận liên quan bị hỏng mòn cũng gây nên tình trạng kẹt số.
Trường hợp bị kẹt số khi đang lưu thông
Nếu cần số bị kẹt ở số N: Điều đầu tiên các bạn cần làm đó là khởi động lại động cơ và tăng tốc bằng cách ép cần số vào số 1. Lúc này, chắc chắn hộp số sẽ từ chối thao tác này nhưng lực ép mà bạn vừa tạo sẽ tạo ra ma sát giữa bánh răng đang quay và bánh răng đồng bộ khiến cho chiếc xe của bạn chuyển động một cách từ từ. Đến khi tốc độ của xe đủ để vào số 1, cần số lúc này sẽ trượt vào và xe của bạn sẽ chạy bình thường.
Trong trường hợp đang chạy ở số 1, các bạn chỉ cần nhấp mạnh chân ga và nhả. Lúc này, các bạn có thể kéo cần số trượt ra số N sau đó đẩy cần số vào rãnh 2. Lưu ý, không được ép quá mạnh. Khi xe của bạn đạt đủ tốc độ vào số 2 thì cần số sẽ tự động trượt vào số 2.
Đối với quy trình giảm số, các bạn thực hiện các thao tác như trên nhưng theo chiều ngược lại. Cụ thể, các bạn chạy ở tốc độ ổn định và kéo cần số về số N. Trong khi đó, các bạn tiếp tục tăng tốc độ máy khi đẩy cần số về số thấp hơn. Khi đạt tốc độ cần thiết, cần số sẽ tự động trượt vào.
Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.