NHỮNG CHIẾC XE MOTOR ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI

NHỮNG CHIẾC XE MOTOR ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI - KỲ 1: BIMOTA TESI - LINH HỒN SAMURAI DƯỚI LỚP ÁO HÀO HOA

Hôm nay ZuttoRide xin gửi đến quý bạn đọc giả chuỗi bài viết nhiều kỳ với đề tài những mẫu xe motor có thiết kế độc đáo nhất thế giới. Và kỳ 1 sẽ là bài viết về một siêu motor sắp ra mắt, là con lai giữa Nhật Bản và nước Ý hào hoa.

Ắt hẳn khi nhắc đến các thương hiệu motor của Ý, các biker Châu Á, nhất là các biker Việt Nam, đã quá quen thuộc với những tiếng pô trầm ấm đầy nam tính và mãnh lực của Ducati, hay những thiết kế đi trước thời đại của MV Agusta. Nhưng, bên cạnh đó, nước Ý vẫn còn một thương hiệu motor rất lâu đời nhưng ít được ai biết đến, đó là Bimota.

Bimota dẫu chỉ là một thương hiệu sản xuất động cơ xe máy nhỏ ở xứ sở hình chiếc ủng, nhưng mới đây nó đã được gã khổng lồ Kawasaki mua lại và cho ra đời một siêu phẩm có thể nói là cực kỳ xứng đáng được mong chờ trong năm 2020 này, đó là Bimota Tesi.

Bimota Tesi là sự kết hợp giữa thiết kế đậm chất phá cách đến từ nước Ý, và khối động cơ siêu nạp Kawasaki để lại từ huyền thoại sống Ninja H2.

Điểm đặc biệt trên chiếc siêu motor này, khiến ZuttoRide bắt gặp, trầm trồ và phải khởi bút tổng hợp vài nguồn tin cùng hình ảnh để gửi đến anh em đọc giả, đó là nó không sử
 dụng phuộc trước cho hệ thống treo giảm xóc, thay vào đó, nó ứng dụng công nghệ càng gắp đôi, thay cho phuộc nhún, làm cho tổng thể chiếc xe vô cùng độc đáo, tạo một hiệu ứng thị giác vô cùng giả tưởng và khác thường. Sau đây xin gửi đến quý anh em đọc giả một vài hình ảnh mà ZuttoRide đã tổng hợp được từ các nguồn báo, 24h và Zing.

Bimota Tesi thừa hưởng hoàn toàn khối động cơ siêu nạp - Supercharged của Kawasaki H2.

Cơ cấu lái của Bimota Tesi được gọi là "cơ cấu lái trung tâm", thật ra thiết kế lái này không quá mới, nó đã xuất hiện từ những năm 90, khi đó đã có một số dòng xe áp dụng cơ cấu lái này, có thể kể đến Yamaha GTS1000, Vyrus 985 C3. Nhưng ngày nay, hầu như chúng ta không còn được nhìn thấy hệ thống lái độc đáo này nữa, nên Bimota Tesi H2 xuất hiện như thổi một làn gió mới vào thị trường xe motor phân khối lớn.

Theo thông tin từ báo 24h, Bimota Tesi H2 có giá bán dự kiến tại 53,000 đô-la Mỹ, tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng, dự kiến giao hàng tại thị trường Ý và các thị trường khác từ tháng 6 năm nay. Cùng điểm qua thêm một số hình ảnh cực kỳ hấp dẫn của Bimota Tesi H2.

Bài viết có sử dụng tư liệu thông tin, hình ảnh của các báo 24h, Zing, motosaigon.vn.