ĐI XE MÁY NHƯ THÊ NÀO ĐỂ PHÒNG CHỐNG VIRUS CORONA

 

Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh virus-CoV

Việt nam là đất nước có lượng tiêu thụ xe máy lớn. hầu như nhà nhà người người đều lấy xe máy làm phương tiện di chuyển vì tính tiện dụng. Tuy nhiên người sử dụng xe thường gặp sự cố nhiều nhất, đặc biệt là trong khi dịch bệnh viêm phổi do virus-CoV gây ra. điều kiện đường xá đông đúc ,hiện tượng kẹt xe làm khoản cách giữa những người đi đường gần nhau hơn và tiếp xúc đủ lâu hoàn toàn có khả năng lây chéo virus cho nhau.

Do vậy để đảm bảo sức khỏe an toàn trong mùa dịch thì người đi xe cần trang bị kiến thức cơ bản trong quá trình sử dụng xe máy lưu thông trên đường để bảo vệ sức khỏe cho chính mình người thân và cho cả cộng đồng.

Những lưu ý khi lưu thông trên đường.

Hiện tại còn khá nhiều người dân khi di chuyển ra đường hay đến những nơi công cộng có nhiều người qua lại nhưng lại không đeo khẩu trang. Nhất là đang trong thời điểm dịch viêm phổi đang bùng phát mạnh mẽ và khá là phức tạp như hiện nay thì khả năng lây bệnh từ người sang người là rất cao tất cả mọi người sử dụng xe máy nên đeo khẩu trang khi đi xe là cần thiết.

Loại khẩu trang được bộ y tế khuyến cáo sử dụng hiện nay là khâu trang y tế 3 lóp hoặc có thể dùng khẩu trang vải giặt thường xuyên để đảm bảo vệ sinh cho bản thân gia đình và xã hội

Các loại khẩu trang đạt chuẩn từ các thương hiệu lớn cũng có thể sử dụng miễn là nó có khả năng chắn nước bọt do người bị bệnh ho hoặc khạc nhổ.

Cùng với khẩu trang là chưa đủ, một số người có thói quen khạc nhổ bừa bãi trên đường  cũng cần cân nhắc bỏ đi thói xấu này vì đại dịch viêm phổi chu yếu lây lan qua con đường dịch cơ thể. Việc bỏ thói quen khạc nhổ không những góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm virus mà còn đảm bảo về mặt mỹ quan.

Về việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe là một điều khoản bắt buộc ,ngoài vấn đề phải lựa chọn loại mũ bảo hiểm chất lượng để đảm bảo an toàn trên đường thì việc chọn một chiếc mũ có khính che cũng đang được khuyến khích hoặc nếu bạn sử dụng mũ nữa đầu thì nên trang bị thêm 1 cặp mắt kính và đeo găng tay chống nước cho an toàn.

Lưu ý khi đến các bãi gửi xe

Bãi gữi xe là nơi tập trung khá nhiều người qua lại vì thế cần chú ý bạn không nên cất khẩu trang vào cóp hay giỏ xách như mọi khi mà nên đeo lun đến công ty hay về nhà đồng thời cũng hạn chế chạm vào xe người khác nếu không cần thiết đặc biệt là tay lái hay phần tay vin phí sau vì những bộ phận đó có thể lây nhiễm khi va chạm vào. khi đến nơi làm việc hay về đến nhà cần tháo khẩu trang đúng cách vệ sinh sạch sẽ,rửa tay bằng xà phòng hoặc nước xát khuẩn.

Do dịch viêm phổi hoạt động mạnh mẽ trong điều kiện thời tiết lạnh . Hiện tại thì cũng có một số vùng đang vào thời điểm khí hậu khá lạnh như miền Bắc nên cần chú trọng giữ ấm cơ thể mặt áo khoác dày và nếu chống được nước càng tốt.Ngoài ra đeo giày và mang bao tay cũng là một cách giữ ấm cho cơ thể mà còn có thể chống được dịch bệnh.

Mọi người dân cần có ý thức để cùng cộng đồng chung tay đây lùi dịch bệnh