NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI GỬI XE ĐỂ PHÒNG TRÁNH COVID-19

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và vẫn chưa có vacxin điều trị .

Để bảo vệ bản thân , mỗi cá nhân chúng ta cần thiết phải ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh ,tự tạo những biện pháp phòng tránh an toàn để hạn chế thấp nhất sự phán tán của covid-19 đến cộng đồng

Các điểm gửi xe luôn có nhiều người ra vô và điều kiện vệ sinh kém, những lưu ý tưởng chừng như nhỏ nhặt dưới đây sẽ giúp cho bạn tránh đi những rủi ro nguy hiểm từ dịch bệnh mang đến.

Ngoài việc đeo khẩu trang được xem là bắt buộc để hạn chế tối đa sự lây nhiễm thì bạn cũng cần lưu ý không chạm tay vào bất kỳ đâu khi không thật sự cần thiết

Thẻ giữ xe là một trong những món đồ được đưa qua tay người này người kia liên tục và không được sát khuẩn đây được xem là một nguồn truyền dịch bệnh nguy hiểm qua tiếp xúc.

Nếu trước đây bạn hay để thẻ xe lung tung, có thể là túi xách, túi áo/quần, cầm trên tay... bạn có thể vô tư đưa tay lên dụi mắt hoặc cằm nắm thức ăn .

Khi chưa xảy ra dịch bệnh thì đây không phải một vấn đề lớn nhưng với tình hình hiện tại những thói quen này có thể đưa bạn vào danh sách có khả năng lây nhiễm cao

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân thì bạn nên tập thói quen rửa tay ngay sau khi cầm qua thẻ giữ xe và hãy để thẻ giữ xe ở một chỗ duy nhất đừng để lung tung, nếu có thể hãy xịt sát khuẩn trước khi cất giữ.

Các thanh vịn ở các bãi giữ xe cũng là một trong những điểm được rất nhiều người chạm lên, mồ hôi tay bám trên những vị trí này rất nhiều và đó cũng là một nguyên nhân làm các thanh vịn nhanh bị rỉ sét. Lời khuyên dành cho bạn là tuyệt đối không chạm lên bất cứ thứ gì không cần thiết ở một bãi giữ xe.

Sau khi gửi xe hoặc lấy xe hãy rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn tối thiểu 20s để đảm bảo vệ sinh.

Một điểm nữa bạn cũng cần lưu ý là không nên đứng gần đám đông hay quá nhiều người, hãy giữ khoảng cách tối thiểu là 1 mét với người khác , Virus Corona có thể lây từ người sang người do các dịch tiết tạo ra khi ho hoặc hắt hơi, cho nên việc tiếp xúc quá nhiều người cũng làm tăng khả năng bị nhiễm bệnh.

Nếu bạn có dấu hiệu ho sốt thì nên gọi điện báo cho đường dây nóng 19009095 / 19003228 của Bộ y tế , các nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn bạn cần nên làm gì .

Đừng hoảng sợ và đừng che giấu khi có triệu chứng của Corona vì càng giấu bệnh bạn càng làm hại chính bản thân và những người xung quanh mình mà thôi.

Luôn vệ sinh tay sau mỗi lần gửi xe hoặc lấy xe nhé , trong thời điểm hiện tại thì chỉ có mình tự bảo vệ mình được thôi.

Chúc bạn có sức khỏe thật tốt .