CHỌN LOẠI DẦU NHỚT PHÙ HỢP

Bài viết này ZuttoRide sẽ giới thiệu đến quý độc giả và khách hàng cách chọn loại dầu nhớt phù hợp cho từng loại xe của mình. Vài vì thị trường xe máy ở Việt Nam có 80% là xe máy (xe số) và xe tay ga, nên ZuttoRide chỉ tổng hợp thông tin kỹ thuật về các loại nhớt thường được sử dụng cho hai loại xe này mà không đi sâu vào các thông tin nặng về kỹ thuật và học thuật.

1/ DẦU NHỚT CHO XE SỐ

Trong thực tế, dầu nhớt tổng hợp chất lượng cao có thể sử dụng cho hàng nghìn ki-lô-mét trước khi có dấu hiệu suy giảm hiệu năng, bởi chúng được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với yêu cầu cao, chịu đựng tốt hơn trước môi trường ít khắc nghiệt hơn trong động cơ thực tế. Chính vì vậy, dầu nhớt tổng hợp sẽ hoạt động tốt và bền hơn so với dầu nhớt gốc khoáng vì chúng được tinh chế với mục đích như vậy. Chi phí cho dầu tổng hợp so với dầu gốc khoáng có thể gấp 4 lần.

Chính vì vậy, dầu nhớt bán tổng hợp – sự kết hợp giữa dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp, được tạo ra nhằm tiết kiệm và mang lại hiệu quả cho động cơ xe máy. Dầu bán tổng hợp được làm từ hỗn hợp dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp, mang lại những công năng của dầu tổng hợp đồng thời giúp giảm bớt chi phí cho người tiêu dùng. Tóm lại, dầu bán tổng hợp thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng xe máy trên toàn thế giới ở tính hiệu năng, giá cả, chất lượng và độ bền.

 - Dầu nhớt phổ thông (dầu gốc khoáng và bán tổng hợp): Thị phần dầu nhớt phổ thông với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lâu đời và nổi tiếng như: Castrol, Shell, Motul, … bên cạnh đó còn có cả dầu nhớt theo xe chính hãng như Yamalube của Yamaha.

 - Dầu nhớt cao cấp (dầu tổng hợp toàn phần): Trong phân khúc này, sự lựa chọn không cái tên nào khác ngoài Motul 300V 10W40. Không cần nói nhiều về đại diện này của Motul. Với chất lượng và độ ổn định vô địch về vận hành, khả năng tối ưu hoá công suất máy cao thì bạn có lý do để hiểu được giá bán cũng “vô địch” của nó: khoảng 375.000 đồng cho chai dung tích 1 lít và thay sau mỗi 3.000-4.000km. Còn nếu đắn đo về mức giá? Bạn có thể thử Shell Advance Ultra với mức giá mềm hơn, khoảng 300.000 đồng.

2/ DẦU NHỚT CHO XE TAY GA

Đa số xe ga của Yamaha, Suzuki, Piaggio khuyến cáo dùng nhớt có chỉ số 10W40. Trong phân khúc này, Shell Advance AX7 gần như vô đối với khả năng duy trì độ ổn định khi vận hành tuyệt vời, máy không gào, ga vọt và đặc biệt mức giá chỉ 85.000 đồng cho 1.500-1.700 km vận hành. Với xe ga của Honda, hãng lại khuyến cáo dùng nhớt có chỉ số 10W30. Sự lựa chọn trong phân khúc này không nhiều, khi bên cạnh nhớt hãng vốn bị coi là đồ phẩm chất thấp, chỉ có duy nhất cái tên Top 1 Action Matic 10W30 là sáng giá, với mức giá 110.000 đồng cho 1 chai 800 ml dùng được 1.800-2.000 km vận hành.

Về xuất sứ: Nên chọn dầu của các nhà sản xuất dầu nhờn lớn của thế giới như: Castrol, Motul, Liqui Moly, Shell … Đây là những hãng dầu nhờn hàng đầu thế giới nổi tiếng về chất lượng, sản phẩm của họ được nghiên cứu và cải tiến liên tục.

Chúc các bạn lựa chọn được cho mình sản phẩm dầu nhớt phù hợp và bảo quản xế yêu của mình thật chu đáo trong điều kiện tốt nhất.

G.O. tổng hợp từ muasamxe.com.