TẦM NHÌN : CHÌA KHÓA AN TOÀN CHO NGƯỜI ĐI XE MÁY

Tầm nhìn : Chìa khóa an toàn cho người lái xe máy

 

Không giống như những người lái xe khác trên đường, người đi xe máy rất dễ bị tổn thương. Hầu như không được bảo vệ, họ sẽ chịu tác động trực tiếp với cả đường hoặc va chạm với phương tiện khác. Do đó, người đi xe máy có nguy cơ bị chấn thương cao hơn trong các vụ tai nạn. Vì những lý do này, điều quan trọng là những người lái xe khác có thể nhìn thấy người điều khiển xe máy, và người đi xe máy có thể nhìn rõ những người khác.

Làm cho mình nổi bật hơn

Nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe máy xảy ra do những người lái xe khác không chú ý đến người đi xe máy trên đường. Tất nhiên, nhiều người đi xe khiến bản thân khó nhìn thấy khi họ đội mũ bảo hiểm màu đen và quần áo tối màu khác, chúng không làm phản chiếu ánh sáng cho người đi sau. Nếu bạn mặc màu đen, bạn sẽ hòa vào màu sắc của đường và các phương tiện khác trên đường, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu tài xế không nhìn thấy bạn khi họ rẽ vào làn đường của bạn. Cho nên mặc đồ nổi bật hay phản quang sẽ giúp bạn nổi bật và tránh những va chạm không đáng có.

 

Một người đi xe máy đã làm nổi bật chính họ trên đường bằng cách mặc áo khoác và mũ bảo hiểm màu sáng hay phản quang. Một lựa chọn khác có thể là màu cam sáng để có thể phân biệt với những người khác khác. Bạn có thể mua một chiếc áo màu cam sáng hoặc có màu phản quang càng tốt.

 

Làm cho xe của bạn trông nổi bật hơn

Bạn cũng muốn tăng khả năng nổi bật cho xe máy của bạn. Một lựa chọn là mua một chiếc xe có màu sáng thay vì màu tối và có trang bị đèn tín hiệu nổi bật càng tốt. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có một chiếc xe màu tối, bạn vẫn có thể làm cho nó trở nên nổi bật trên đường. Có thể dán hoặc trang trí băng phản chiếu cho xe.

Đặt mình vào trong tầm nhìn của người khác

Người lái xe không muốn va chạm bạn. Tuy nhiên, một số người đi máy hay đi theo cách mà người lái xe khác khó nhìn thấy. Luôn luôn xem xét liệu một phương tiện khác có thể nhìn thấy bạn.

 

Tại một ngã tư, đừng bao giờ dừng xe quá gần những phương tiện phía trước. Nếu bạn làm thế, những chiếc xe đi ngược chiều có thể cố gắng rẽ ngay khi chiếc xe phía trước bạn đi qua. Để nhìn rõ hơn, hãy dừng sang bên trái hoặc bên phải làn đường của bạn và nháy đèn. Điều này sẽ nói với các tài xế khác ở ngã tư rằng bạn đang ở đó.

 

Tất nhiên, bạn không thể tránh được điểm mù khi điều khiển, đặc biệt nếu bạn đang cố vượt qua. Cùng với bấm còi vài lần, vượt qua càng nhanh càng tốt. Không có lý do để lưỡng lự.

 

Đội mũ bảo hiểm, nó không giảm tầm nhìn

 

Lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm được hầu hết mọi người biết đến. Bạn sẽ giảm gần 40% nguy cơ tử vong và nguy cơ chấn thương đầu gần 70%. Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đội mũ bảo hiểm không làm giảm khả năng nhìn của bạn. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người đi xe máy có thể bù đắp cho bất kỳ khả năng thiếu tầm nhìn nào bằng cách đơn giản quay đầu nhìn phía sau hoặc nhìn gương chiếu hậu. Với rất nhiều lợi ích an toàn, đội mũ bảo hiểm xe máy nên là việc cần quan tâm.

 

Chuẩn bị cho mọi tình huống

Tất cả những người lái xe cần phải đề phòng. Điều này đôi khi đúng với người đi xe máy. Bất cứ khi nào đến gần ngã tư hoặc đi trên đường cao tốc hay quốc lộ, bạn phải chuẩn bị cho một tình huống rằng sẽ có một phương tiện để rẽ vào bên phải đường đi của bạn. Luôn quan sát trước vài giây và không bao giờ để mất cảnh giác. Ngay cả những người đi xe máy có kinh nghiệm cũng gặp tai nạn vì quá nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Bạn sẽ không an toàn nếu có một vụ va chạm với xe khách, hay nhưng phương tiện khác. Vì vậy hãy luôn tạp trung bình tĩnh và sẵn sàng hành động xử lý để tránh va chạm.