LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI XE ĐI VÀO VÙNG NGẬP NƯỚC

Sau một thời gian nắng nóng kéo dài, thời tiết tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã bắt đầu đón nhận những cơn mưa rào đầu tiên.

Không khí mát mẻ sẽ làm bạn thoải mái hơn, tuy nhiên nguy cơ mà bạn phải đối mặt kèm theo khi mưa đến đó là tình trạng ngập nước tại đô thị .

Việc di chuyển bằng xe máy qua vùng ngập sẽ dễ bị nguy hiểm hơn ô tô, bởi xe máy không có bộ phận che chắn. Tuy nhiên, khi đi vào vùng ngập, động cơ xe nào cũng dễ bị ảnh hưởng. Sau đây là những nguyên tắc nằm lòng khi di chuyển qua vùng ngập.

Đầu tiên : Nếu mực nước không ngập quá ống xả, bạn vẫn có thể chạy xe đi qua, tuy nhiên cần chú ý di chuyển ở vận tốc đều, không giảm ga đột ngột, tăng ga đều.

Thứ hai : Khi xe có biểu hiện chết máy, hãy đẩy bộ đối với xe máy để đưa xe ra khỏi vùng ngập. Thời điểm này bạn tuyệt đối không được nổ máy hay khởi động xe ngay, vì nước ngấm vào động cơ có thể làm ảnh hưởng đến một số bộ phận trên xe.  

Thứ ba : Nếu gặp trường hợp nước vào ống hút gió, nước sẽ xuống chế hòa với xăng rồi vào máy làm xe không thể nổ được. Nếu người dùng biết cách có thể vặn mở vít xăng, để cho chảy một ít thì vặn chặt vít lại. Như vậy sẽ giảm bớt lượng nước vào trong máy và có thể giúp việc khởi động máy dễ dàng hơn.

Thứ tư : Xử lý đối sau khi xe bị ngập nước, bạn nên đưa ngay đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và thay dầu máy, dầu hộp số nhằm đề phòng trường hợp nước bị ngấm vào dầu. Thay thế lượng dầu nhớt mới hoàn toàn để động cơ xe được vận hành êm hơn.

Cuối cùng : Ngoài các bộ phận động cơ, hộp số, chủ xe cũng cần kiểm tra các bộ phận thuộc hệ thống điện của xe, hệ thống phanh xe để đảm bảo an toàn về sau.  

Hy vọng bài viết này sẽ trang bị cho bạn thêm kiến thức cần thiết để có thể yên tâm di chuyển qua vùng ngập một cách an toàn