HIỆN TƯỢNG PÔ XE NHẢ KHÓI TRẮNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Nếu bạn thấy lượng khí xả ra từ ống bô có khói trắng thì trước tiên bạn hãy khóa xăng ở bình xăng. Kiểm tra bộ phận chế hòa khí bằng cách dùng dụng cụ nới vít xả xăng để loại bỏ lượng nước đọng lại trong chế, đối với những loại xe máy có sử dụng chế hòa khí.
Khi xăng đã được xả ra hết từ chi tiết chế hòa khí thì bạn khóa vít xả xăng lại và mở khóa xăng. Với những xe sử dụng phun xăng điện tử, cấu tạo dưới dạng FI, để tránh tình trạng gây gỉ nòng kim phun thì người điều khiển xe máy ra khói trắng cần ra các cửa hàng để vệ sinh kim phun và bơm xăng ngay.
Bên cạnh đó, người điều khiển xe máy cần kiểm tra xem chấu bugi có bị xa. Lửa đốt xăng ở trong bugi không kịp đánh lửa dẫn tới xe bị thừa xăng. Đồng thời, bạn cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ lọc gió khi có bụi bẩn bám vào.
Nếu xe máy bị mòn thành xi lanh, hở van và hở séc-măng thì người sử dụng xe cần thay thế piston, séc-măng hay doa lại thành xi-lanh. Đối với những chiếc xe máy đã sử dụng trong thời gian dài thì người sử dụng xe cần thay dầu nhớt thường xuyên theo định kỳ. Thông thường, người điều khiển xe máy đi được khoảng 500-1000 km thì sẽ thay dầu nhớt 1 lần.
Và các bạn cũng đừng quên rằng, Cứu hộ xe máy ZuttoRide sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển xe máy của bạn đến đại lý chính hãng hoặc cửa hàng sửa chữa xe máy gần nhất để khắc phục sự cố pô xe nhả khói trắng. Gọi ngay 1900 96 96 12 nhé!
G.O. tổng hợp.