HIỆN TƯỢNG PÔ XE NHẢ KHÓI TRẮNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Đôi lúc khi di chuyển trên đường, bạn sẽ bắt gặp một số xe máy nhả khói trắng từ pô một cách kinh khủng và gây ảnh hưởng rất nhiều cho người xung quanh.
Vậy, để nhận biết nguyên nhân gì dẫn đến hiện tượng gây hại cho xe này cùng cách khắc phục, hôm nay ZuttoRide xin tổng hợp những thông tin cần thiết gửi đến quý độc giả
 
1/ NGUYÊN NHÂN.
Đầu tiên, chúng ta cần hiểu cơ bản nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ống xả nhả khói trắng.
Xe ra khói màu trắng là hiện tượng nhớt bị chảy vào buồng đốt, cháy và tạo ra khói màu trắng và kèm theo mùi khét. Bên cạnh đó là tình trạng van xăng bị hở, séc - măng bị hở, piston hoặc xi lanh bị mài mòn, gioăng quy - lát bị hở khiến cho dầu bị lọt vào xi lanh
 
Hoặc có trường hợp, nước có ở trong ống pô và ngấm vào bông thủy tinh sau khi xe được rửa. Do đó, khi người sử dụng xe máy di chuyển, động cơ xe máy hoạt động, bông thủy tinh trong pô hoạt động và nóng lên. Nước sẽ bay hơi và thoát ra theo đường khí thải.
 
Vì thế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khói trắng ở xe máy. Ngoài những nguyên nhân trên còn có những hiện tượng là do phốt kích, xăng gió, bugi ở xe mới đã di chuyển được khoảng 10.000km. Hoặc khi người điều khiển xe đã chạy lâu ngày và bị lỗi kỹ thuật nổ máy, kích nhớt bạc bị luồn nhớt. Khi đó nhớt bị đốt hết 80% nên khói trắng bị thải ra qua đường ống pô.
2/ PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC

Nếu bạn thấy lượng khí xả ra từ ống bô có khói trắng thì trước tiên bạn hãy khóa xăng ở bình xăng. Kiểm tra bộ phận chế hòa khí bằng cách dùng dụng cụ nới vít xả xăng để loại bỏ lượng nước đọng lại trong chế, đối với những loại xe máy có sử dụng chế hòa khí.

Khi xăng đã được xả ra hết từ chi tiết chế hòa khí thì bạn khóa vít xả xăng lại và mở khóa xăng. Với những xe sử dụng phun xăng điện tử, cấu tạo dưới dạng FI, để tránh tình trạng gây gỉ nòng kim phun thì người điều khiển xe máy ra khói trắng cần ra các cửa hàng để vệ sinh kim phun và bơm xăng ngay.

Bên cạnh đó, người điều khiển xe máy cần kiểm tra xem chấu bugi có bị xa. Lửa đốt xăng ở trong bugi không kịp đánh lửa dẫn tới xe bị thừa xăng. Đồng thời, bạn cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ lọc gió khi có bụi bẩn bám vào.

Nếu xe máy bị mòn thành xi lanh, hở van và hở séc-măng thì người sử dụng xe cần thay thế piston, séc-măng hay doa lại thành xi-lanh. Đối với những chiếc xe máy đã sử dụng trong thời gian dài thì người sử dụng xe cần thay dầu nhớt thường xuyên theo định kỳ. Thông thường, người điều khiển xe máy đi được khoảng 500-1000 km thì sẽ thay dầu nhớt 1 lần.

Và các bạn cũng đừng quên rằng, Cứu hộ xe máy ZuttoRide sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển xe máy của bạn đến đại lý chính hãng hoặc cửa hàng sửa chữa xe máy gần nhất để khắc phục sự cố pô xe nhả khói trắng. Gọi ngay 1900 96 96 12 nhé!

G.O. tổng hợp.