DU LỊCH BỤI : KHÁM PHÁ MIỀN TÂY BẰNG XE MÁY

Được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan đẹp và hấp dẫn, Miền Tây Nam Bộ quanh năm thu hút du khách gần xa tìm đến tham quan. Đã bao giờ du khách thử tưởng tượng sẽ đi du lịch miền Tây bằng xe máy chưa? Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên.

 

Cân chuẩn bị những gì ?

Chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết sẽ giúp chúng ta có được một chuyến đi an toàn và thuận tiện. Vậy nên khám phá miền Tây bằng xe máy cần chuẩn bị những gì ?

 

Xe máy

Những cung đường về miền Tây rất dài vì vậy du khách cần chuẩn bị cho mình một chiếc xe máy số thật tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra toàn diện xe máy trước khi xuất phát nhé.

Tìm bạn cùng đồng hành

​Vì chặng đường du lịch miền Tây rất xa nên trong quá trình di chuyển bạn và người đồng hành có thể đổi tay lái với nhau đồng thời cũng có người cùng trò chuyện.

 

Hành lý mang theo

​Chỉ nên mang theo những vật dụng thật sự cần thiết. Dưới đây là danh sách những vật dụng nên mang theo:

  • Một chiếc võng có móc và dây cột để có thể dừng chân nghỉ ngơi ở bất cứ nơi nào.
  • Một chiếc lều cắm trại di động có đầy đủ phụ kiện.
  • Đèn pin, bật lửa, kem chống muỗi.
  • Ngoài ra bạn cần có khẩu trang, áo khoác dài tay, khăn choàng, mắt kính, mũ bảo hiểm có kính để tránh bụi,....
  • Bạn cũng nên mang theo một bộ đồ nghề sửa xe đơn giản.
  • Mang theo nước uống, đồ ăn để phòng khi không tìm được chỗ mua đồ ăn.

Những lộ trình tham khảo từ Sài Gòn đi miền Tây

Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – Ngã 3 Phú Mỹ – Tỉnh lộ 866 – Tỉnh lộ 865 – Tỉnh lộ 867  – Quốc lộ 1.

Lộ trình 2: Quốc lộ 1 – Thành Phố Vĩnh Long– Quốc lộ 57 – Tỉnh lộ 882 – Quốc lộ 60 – cầu Hàm Luông – Quốc lộ 60 – cầu Rạch Miễu – ngã 3 Trung Lương – Quốc lộ 1.

Đến miền Tây nên tham quan những điểm nào ?

Chúng ta nên tìm ra những điểm du lịch đặc sắc nhất từ trước đó để có thể tham quan mà không tốn nhiều thời gian. Dưới đây là danh sách những điểm tham quan mà bạn có thể tham khảo:

Điểm đến đầu tiên đó chính là Tiền Giang. Nơi này nổi tiếng từ lâu với những dịch vụ du lịch sông nước miệt vườn độc đáo. Khi đến đây, du khách nên thử trải nghiệm cảm giác đi thuyền máy để tham quan các cồn dọc theo dòng sông Tiền hiền hòa. Sau đó có thể dừng chân tại cù lao Thới Sơn tận hưởng không gian nhà vườn xanh mát, tham gia tát mương bắt cá và nghe đờn ca tài tử.

Tạm biệt Tiền Giang, điểm dừng chân tiếp theo không thể bỏ lỡ chính là Cần Thơ. Đến Cần Thơ mà du khách không tham quan chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ thì thật thiếu sót. Đây là một trong những nét văn hóa sông nước độc đáo của người dân miền Tây. Ngoài ra, đến Cần Thơ du khách cũng nên dành chút thời gian ghé thăm bến Ninh Kiều. Đây là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Cần Thơ.

Bạc Liêu là địa điểm du lịch tiếp theo khi khám phá miền Tây. Đến Bạc Liêu, địa điểm tham quan đầu tiên mà chắc chắn du khách phải đến đó chính là nhà công tử Bạc Liêu. Ở đây, chúng ta sẽ được hiểu rõ hơn về giai thoại của một “công tử Bạc Liêu”. Ngoài địa danh nói trên thì nhà thờ Tắc Sậy cũng là điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua. Là nơi gắn liền với cuộc đời của Linh mục Trương Bửu Diệp – một vị Linh mục nổi tiếng đã hi sinh thân mình để cứu các giáo dân Tắc Sậy vào năm 1946.

 

Hành trình tiếp theo chính là mảnh đất Cà Mau. Nơi đây được coi là cực Nam của tổ quốc. Đến Cà Mau bạn nên tìm đến vườn quốc gia U Minh Thượng. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia với hệ thống sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Tại Cà Mau, du khách cũng không nên bỏ lỡ cơ hội đến hòn Đá Bạc, đây là một hòn đảo còn khá hoang sơ. Sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn, là một trong điểm du lịch được giới trẻ yêu thích tại miền Tây.

Khám phá ẩm thực miền Tây

Mỗi một vùng đất mà bạn đi qua đều có những món ăn đặc sản được chế biến vô cùng độc đáo. Khi đi du lịch tại vùng sông nước Cửu Long bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sắc như lẩu mắm, lẩu cá linh bông điên điển, lẩu cua đồng, hủ tiếu Mỹ Tho, cá lóc nướng trui, chuột đồng, gỏi sầu đâu, đuông dừa Bến Tre. Mỗi một món ăn đều mang đến cho du khách cảm giác lạ miệng nhưng vẫn thấm đẫm hương vị làng quê.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không nên vào những quán ăn không để giá cả rõ ràng để tránh việc bị chặt chém nhé.

Trở về Sài Gòn

Lộ trình tham khảo: Quốc lộ 1 – Ngã 3 Đông Hòa – Tỉnh lộ 876 – Tỉnh lộ 864 – Tỉnh lộ 870 – Quốc lộ 1.

Ngoài ra còn có 1 lộ trình khác nhưng có thể sẽ dễ bị tình trạng kẹt xe tại khu vực Tiền Giang: Quốc lộ 1 – Tỉnh lộ 869 – Tỉnh lộ 867 – Quốc lộ 1