NHỮNG BÀI TẬP THỂ DỤC TỐT CHO VIỆC CHẠY MOTOR

Ít ai biết và nhận ra rằng, chạy motor hay xe máy cũng là một bài tập thể dục giúp đối calo. Nhưng, để trở thành một tay lái hay đơn giản chỉ là một người đi xe máy khỏe khoắn và có sức bền tốt, chúng ta cần phải làm nhiều hơn thế nữa. ZuttoRide đã tổng hợp một bài viết với chủ đề thể dục thể thao bổ trợ cho kỹ năng lái xe, hy vọng sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc.

Dưới đây là lịch tập đầy đủ với các động tác bodyweight (bộ môn thể dục không cần dụng cụ, chỉ tận dụng tối đa trọng lượng cơ thể làm sức nặng để phát triển cơ bắp) mà một biker chuyên nghiệp đã chia sẻ trên kênh motorbikwriter.com.

SQUAT: 25 cái

LEO NÚI: 50 lần

HÍT ĐẤT: 15 cái

PLANK: 1 phút

HÍT ĐẤT VAI: 15 cái

GẬP BỤNG: 30 cái

Lịch tập toàn thân này sẽ mất khoảng 25-30p để hoàn thành. Để các bài tập này tác động có hiệu quả lên cơ bắp, các bạn cần tập 3 lần, mỗi lần nghỉ giữa hiệp 1 phút, mỗi tuần các bạn nên tập ít nhất 3 lần nếu quá bận rộn, như thế sẽ phần nào giúp các bạn giữ cơ thể săn chắc, sẵn sàng cho những chuyến đi xa cần nhiều thể lực để nài chú ngựa cưng của mình.

Jake, tác giả của lịch tập này đã bắt đầu làm quen với motor khi anh vừa lên 2. Anh từng tham gia các giải đua đường phố ở Mỹ và Úc và anh đang hướng tới tham dự giải đua World Superbikes, một trong những giải đua thử thách và nguy hiểm nhất hành tinh. Anh đã đạt được các thành tích đáng nể đối với một vận động viên đua motor chuyên nghiệp như: Vô địch Đường đua Nam California mở rộng dành cho xe 1000 phân khối năm 2013, về nhì trong Đường đua xe Công thức hai Nam California năm 2013, v.v...

Hy vọng các bạn sẽ chăm chỉ tập luyện để chinh phục những cung đường phía trước.