MOTOCOMPACTO- SỰ TRỞ LẠI CỦA XE TAY GA GẤP

Honda đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “Motocompacto” với Văn phòng Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Nếu cái tên đó nghe quen thuộc, có lẽ vì nó gần với “MotoCompo”, tên của chiếc xe tay ga gấp gọn cỡ vali của Honda.

Honda Motocompo ban đầu chỉ được bán từ năm 1981 đến năm 1983, với chỉ khoảng 54.000 chiếc từng được sản xuất. Mặc dù hoạt động hạn chế, Motocompo đã đạt được một vị thế nổi tiếng do thiết kế và ý tưởng độc đáo của nó. Được thiết kế để cất trong cốp xe hơi, Motocompo biến từ dạng nhỏ gọn thành một chiếc xe tay ga đầy đủ chức năng.

Không giống như Super Cub và Monkey chạy bằng xăng, có vẻ như Motocompacto sẽ chạy bằng điện, vì đơn đăng ký nhãn hiệu mới liệt kê mục đích sử dụng là dành cho “xe đường bộ, cụ thể là xe máy điện”.

Honda đã từng đùa giỡn với ý tưởng về một chiếc Motocompo chạy điện trước đó, khi tiết lộ ý tưởng Motor Compo của mình tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2011.

Khái niệm Motor Compo hiện đã được 9 năm và một chiếc Motocompacto mới có thể sẽ không giống nó, ngoại trừ theo ý nghĩa chung nhất. Một tính năng mà nó có thể chia sẻ với khái niệm này là sử dụng pin có thể tháo rời. Honda cung cấp phiên bản chạy điện của chiếc xe tay ga PCX tại Nhật Bản, sử dụng hai bộ nguồn có thể tháo rời để sạc lại hoặc đổi chỗ cho bộ sạc đầy.

Sự xuất hiện của Motocompacto dù ở dạng bản thiết kế cũng khiến nhiều người thích thú, nhất là những cư dân phải sinh sống ở những khu đô thị chật chội.

Bản xe điện mới nhất của xe dự kiến cũng xe rất nhỏ gọn, đem tới sự tiện lợi. Hơn nữa động cơ điện của xe có thể dễ dàng sạc với tốc độ nhanh và có thể trực tiếp sạc từ ô tô điện.