BẠN ĐÃ DỪNG ĐÈN ĐỎ ĐÚNG CÁCH CHƯA

Hãy là người sử dụng xe thông minh.

Với tình hình tai nạn xảy ra liên tục như hiện nay thì việc lưu thông xe máy trên đường đã làm cho không ít người phải lo ngại. không chỉ chạy xe va chạm nhau dẫn đến tai nạn mà việc dừng đèn đỏ cũng có thể bị ảnh hưởng làm thiệt hại về người về của. Vậy đâu là phương thức an toàn cho bạn .

Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây để có cách phòng tránh tai nạn khi dừng đèn đỏ. 

Hiện nay tai nạn xảy ra khá nhiều và đến từ nhiều nguyên nhân, việc không tuân thủ luật giao thông phóng nhanh vượt ẩu, đi không đúng làn đường, vượt đèn đỏ ,uống rượu bia khi lái xe đây là những nguyên nhân thường thấy .nhưng bên cạnh đó không chỉ đi sai luật giao thông dẫn đến tai nạn mà ngay cả khi bạn đã chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông  thì cũng có thể xảy ra tai nạn chẳng hạn như dừng đèn đỏ, vậy làm sao để có thể bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản khi tham gia giao thông, cách dừng đèn đỏ an toàn, đúng cách như thế nào?

 

 

Khá nhiều vụ tai nạn giao thông đến từ đèn đỏ .

1. Vụ container đâm hàng chục xe máy dừng đèn đỏ ở gầm cầu Bến Lức, Long An

2. Tai nạn ở Bình Dương: Xe khách vượt đèn đỏ khiến hai cô gái bị cuốn vào gầm, nhiều người tham gia giao thông khác cũng nằm la liệt ở đường

3. Hà Nội: Đừng đèn đỏ, nam thanh niên bị xe khách cán tử vong

4. TPHCM: Vụ xe BWM tông 6 người dẫn tới thương vong khi dừng đèn đỏ

5. TPHCM: 4 người bị xe khách tông thương vong khi dừng đèn đỏ

6. Đồng Nai: ô tô tông hàng loạt xe máy khiến 5 người bị thương khi dừng đèn đỏ

Đây là những vũ tai nạn khi dừng đèn đỏ điển hình ngoài ra còn rất nhiều vụ khác diễn ra .  Do đó, các bạn cần cẩn thận và tham khảo cách dừng đèn đỏ an toàn để đảm bảo tính mạng và tài sản an toàn nhất.

 

CÁCH DỪNG ĐÈN ĐỎ AN TOÀN, ĐÚNG CÁCH

Để có thể tránh được những rủi ro khi tham gia giao thông người sử dụng xe cần phải tỉnh táo ngay cả khi dừng đèn đỏ và tập cho mình thói quen an toàn sau đây:

- Trước khi giảm tốc độ để dừng chờ đèn đỏ thì bạn cần quan sát phía sau thông qua gương chiếu hậu ( đây cũng là lý do tại sao bạn nên trang bị gương chiếu hậu cho xe mình không chỉ vì thời trang mà yếu an toàn mới là quan trọng nhất ) để có thể chắc chắn rằng phương tiện đằng sau cũng giảm tốc độ.
- Tiến hành chạm phanh nhiều lần để cho đèn phanh sáng lên.
- Khi dừng hẳn, bạn nên để xe ở chế độ dễ dàng vọt ga chạy tiếp khi nhìn thấy những chiếc xe phía sau đang di chuyển với tốc độ cao hoặc xe đổi làn liên tục vì vậy dù đã dừng xe nhưng bạn cũng cần phải quan sát liên tục trong quá trình dừng đèn đỏ đến khi xe có thể lăn bánh trở lại
- Dừng xe ở một trong hai bên của làn đường, không nên dừng xe ở trung tâm (giữa làn) bởi trung tâm thường xảy ra tai nạn cao hơn so với hai bên làn đường.
- Nếu trả số về 0 và đợi hết đèn đỏ mới bắt đầu chuyển số để khởi động máy bắt đầu di chuyển thì bạn nên để xe ở chế độ sẵn sàng có thể chạy bất cứ lúc nào.
- Hãy kiểm tra phanh, đèn phanh, gương chiếu hậu thường xuyên cũng như chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông để an toàn khi tham gia giao thông
- Hạn chế dừng xe đèn đỏ cạnh các xe lớn như xe container, xe chở hàng cồng kềnh vi nguy hiểm và cản trở tầm nhìn của bạn cũng như rơi vào điểm mù của những phương tiện kể trên ...
- Nên tránh dừng xe trước xe oto, xe chở hàng, container.

Hy vọng với chia sẻ trên đây, các bạn đã biết cách dừng đèn đỏ an toàn và đúng cách. Với cách này, bạn dễ dàng phòng tránh được tai nạn khi dừng đèn đỏ, đảm bảo tính mạng.