TIPS TĂNG SỨC MẠNH XE LÊN TỐI ĐA MÀ KHÔNG CẦN ĐỔI ĐỘNG CƠ

Không cần phải tháo máy để thay đổi động cơ có kích thước lớn hơn, những việc làm sau vẫn có thể giúp tăng sức mạnh của xe lên mức cao nhất.

GIẢM TRỌNG LƯỢNG XE

Đây là việc "độ" xe dễ dàng nhất giúp tăng sức mạnh cho xe, khối lượng xe càng nhẹ càng giúp động cơ hoạt động "khỏe" hơn

Có thể giảm khối lượng của xe bằng cách thay thế phụ tùng trên xe bằng loại có khối lượng nhẹ hơn, tuy nhiên cần đảm bảo khả năng an toàn của những phụ tùng thay thế này.

THAY ĐỔI HỆ THỐNG NẠP NHIÊN LIỆU

Hệ thống nạp nhiên liệu bao gồm bộ chế hòa khí và lọc gió. Bộ chế hòa khí có thể thay bằng loại có kích thước họng phun nhiên liệu lớn hơn, lọc gió trên xe thay thế bằng loại có khả năng hút được nhiều không khí hơn như lọc gió trụ.

Những bình xăng con và lọc gió "độ" này dễ dàng mua được ở những cửa hàng phụ tùng xe máy, tuy nhiên cần kiểm tra kỹ để tránh mua phải hàng kém chất lượng gây hư hỏng cho động cơ.

TỐI ƯU HÓA HỆ THỐNG XẢ:

Ống xả theo xe thường có thiết kế nhiều vách nhỏ phía trong với tác dụng giảm tiếng ồn và hạn chế khí thải. Để tối ưu hóa hệ thống xả, chủ xe có thể thay thế cổ xả có đường kính lớn hơn.

Một số mẫu xe như Yamaha Exciter hay Honda Winner có bán sẵn các loại ống xả thay thế giúp tăng công suất cho động cơ đến từ các hãng lớn như Uma, Kozi...

HẠ SIZE LỐP:

Các mẫu xe đời mới hiện nay như Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner đều được lắp sẵn cặp lốp có kích thước to bản để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Người dùng có thể giảm kích thước lốp xuống 1-2 size, việc làm này giúp động cơ xe "khỏe" hơn nhưng vẫn đảm bảo khả năng bám đường của lốp.

THAY ĐỔI TỈ SỐ TRUYỀN: 

Người điều khiển có thể thay đổi tỉ số truyền cho phù hợp với nhu cầu sử dụng bằng cách thay thế kích thước của nhông trước hoặc nhông sau.

Nếu muốn xe "bốc" hơn khi xuất phát hãy tăng số nhông sau hoặc giảm số nhông trước, ngược lại khi muốn xe đạt vận tốc tối đa cao hơn hãy giảm số nhông sau và tăng số nhông trước. 3 răng nhông sau tương đương với 1 răng nhông trước.

THAY NHỚT ĐỘNG CƠ ĐÚNG HẠN:

Nhớt xe có tác dụng bôi trơn cũng như làm mát động cơ. Sau một thời gian sử dụng dầu nhớt sẽ bị biến đổi tính chất do tác dụng của nhiệt cũng như ma sát sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động, gây mất khả năng bảo vệ cũng như giải nhiệt cho động cơ và làm cho động cơ yếu hẳn đi.

Cần thay nhớt thường xuyên và sử dụng những loại nhớt tổng hợp giúp kéo dài thời gian thay nhớt, mỗi loại xe sẽ được khuyên dùng cấp nhớt khác nhau vì vậy cần chọn đúng cấp nhớt phù hợp để xe được hoạt động tốt nhất.

Theo autobikes