BAO LÂU THÌ CẦN THAY NƯỚC LÀM MÁT CHO XE MÁY ?

Để bảo dưỡng xế yêu của bạn bền bỉ theo năm tháng, thay nước làm mát xe máy là một trong những điều quan trọng cần chú ý.

Nước làm mát động cơ xe máy: Dung dịch nước làm mát động cơ không phải là loại nước lọc dùng trong sinh hoạt hàng ngày mà là chất lỏng chuyên dụng.

Thành phần chính là nước cất (nước tinh khiết) và dung dịch làm mát ethylene glycol có tác dụng truyền dẫn nhiệt nhanh, cùng các chất phụ gia giúp chống bay hơi, ăn mòn động cơ..

- Như tên gọi, nước làm mát có công dụng làm mát động cơ xe máy bằng cách trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Ngoài ra nước mát xe máy còn giúp xe vận hành bền bỉ, êm ái, không xảy ra hiện tượng ỳ máy, nóng máy.

- Xe máy sau một thời gian dài sử dụng, nếu quên thay nước làm mát xe máy sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc xe bị ì, máy có mùi lạ, bốc hơi hay dễ chết máy, nóng máy, giảm tuổi thọ động cơ.

- Thông thường bạn nên kiểm tra nước làm mát xe máy ở khoảng 15.000km và thay mới sau 20.000Km.

Bạn có thể kiểm tra lượng nước làm mát trên bình chứa phụ. Nếu mức nước nằm giữa hai vạch Lower và Upper có nghĩa không cần phải xử lý thêm. Nhưng nếu nước dưới vạch Lower, đó là lúc bạn cần bổ sung thêm nước để giúp ổn định nhiệt độ của động cơ khi sử dụng.

Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn khi bảo dưỡng tốt hơn " xế yêu" của mình .

Theo tapchigiaothong