THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP VỆ SINH KIM PHUN BUỐNG ĐỐT CHO XE MÁY FI

Vệ sinh kim phun, buồng đốt là những điều cần được quan tâm và thực hiện định kỳ đối với người sử dụng xe máy FI. Vậy khi nào thì cần vệ sinh kim phun buồng đốt cho xe?

Đối với những dòng xe máy phun xăng điện tử (PGM - FI) nhiên liệu sẽ được hòa trộn với không khí và phun trong buồng đốt thông qua kim phun. Vì vậy, kim phun và buồng đốt là 2 bộ phận ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành và công suất của xe. Do đó, việc vệ sinh kim phun, làm sạch buồng đốt định kỳ là điều quan trọng giúp chiếc xe của bạn hoạt động mạnh mẽ và êm ái hơn.

Dấu hiệu nhận biết kim phun buồng đốt cần được vệ sinh:

- Trong quá trình vận hành nếu kim phun và buồng đốt bị tắc nghẽn, sẽ gây ra những hiện tượng sau:

- Xe khởi động khó hoặc đang đi xe tự nhiên bị chết máy và khó khăn khi nổ máy lại.

- Khi tăng ga, hoặc giảm ga có hiện tượng xe bị giật giật, rung đầu.

- Xe bị ì khi tăng ga hay giảm ga, garanty không ổn định.

- Tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn mức bình thường.

- Xuất hiện tiếng kêu lạ, hiệu suất làm việc của động cơ giảm đáng kể, do kim phun bị tắt nghẽn khiến nhiên liệu không được phun đủ cho quá trình làm việc của động cơ.

- Định kỳ vệ sinh theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thông thường chạy khoảng 10.000km ta sẽ kiểm tra và vệ sinh kim phun, buồng đốt 1 lần.

Lợi ích của việc vệ sinh kim phun, buồng đốt:

Đối với các loại xe máy phun xăng điện tử khi sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng kim phun hay buồng đốt sẽ có nhiều cặn bẩn, muội carbon nhưng khi được vệ sinh theo đúng định kỳ thì động cơ xe sẽ hoạt động trơn tru và mượt mà hơn.

Xe máy sau khi vệ sinh kim phun và làm sạch buồng đốt sẽ dễ nổ máy hơn, tiếng nổ động cơ giòn hơn, garanty đều và ổn định hơn, ngoài ra vệ sinh kim phun buồng đốt còn giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho kim phun và cả xe máy.

Lưu ý khi vệ sinh kim phun buồng đốt:

- Không nên tự ý vệ sinh kim phun buồng đốt mà hãy mang xe đến hãng gần nhất hoặc cho những người có kinh nghiệm và kỹ thuật vệ sinh cho xe.

- Hạn chế đổ xăng không rõ nguồn gốc hay những loại xăng bán lẻ vì sẽ chứa nhiều cặn bẩn làm tắt nghẽn kim phun.

Theo laodong.vn