TẠI SAO ĐỂ XE "PHƠI" NẮNG NHIỀU SẼ NHANH XUỐNG CẤP

Việc để xe ngoài nắng tTưởng chừng vô hại với những chú “xế” nhưng thực tế phản ánh rằng dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời sẽ làm xe máy dần trở nên xuống cấp nhanh chóng hơn.

Hư hỏng dễ nhận thấy nhất chính là việc xe nhanh bị xuống màu, bạc màu và làm chiếc xe trở nên cũ kỹ đi. Thậm chí dưới ánh nắng mạnh lớp sơn xe còn có thể bị nứt hoặc bong tróc ra.

Quan trọng hơn là  phần "chóa đèn" bị rạn nứt và ố vàng làm khả năng chiếu sáng bị giảm đi, mặt đồng hồ rạn nứt gây khó nhìn cho người dùng.

Phần "dàn áo" bằng nhựa của xe khi để ngoài nắng quá nhiều cũng có thể bị giòn dễ gãy khi va đập.

Ngoài ra, còn một chi tiết nữa có thể bị ảnh hưởng rất lớn từ nắng nóng đó chính là lốp xe, được cấu tạo từ cao su nên càng để ngoài nắng nhiều lốp sẽ càng nhanh bị chai cứng, rạn nứt và đương nhiên độ bám đường sẽ bị giảm đi nhanh chóng. Lốp còn nhanh bị xì hơi.

Nhìn chung, việc để xe ngoài trời nắng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xe, làm các trang bị trên xe nhanh xuống cấp hay bạc màu và dễ bể gãy làm xấu đi tổng thể của xe.

Trong số những trường hợp thường đã gặp của chúng tôi, chỉ cần bạn để xe ngoài nắng thường xuyên tầm 2 năm là màu sắc của xe đã bị xuống cấp rất nhiều.

Giải pháp tốt nhất là hãy gửi và để xe ở những khu vực có mái che, có bóng mát. Việc lựa chọn nơi gửi xe cũng rất quan trọng khi mà bạn muốn giữ cho chiếc xe mình luôn được mới.

Đương nhiên đâu phải mọi việc đều có thể như mình muốn!

Trường hợp không được và phải để xe ngoài nắng nóng thì ít nhất bạn phải mua được bạt che nắng cho xe (nên lựa những màu sáng), để hạn chế được các ảnh hưởng từ ánh nắng.

Dán keo trong hoặc decal cũng là một cách hạn chế được phần nào ảnh hưởng của ánh nắng đến xe. Các bạn cũng cần chú ý là phải thay phần keo này sau mỗi 1 đến 2 năm sử dụng để đạt được hiệu quả tốt, tránh tình trạng để quá lâu làm keo bị chết rất khó tháo gỡ và làm sạch

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.