BẢO HÀNH VÀ BẢO DƯỠNG KHÁC NHAU THẾ NÀO?

Có đa số người dùng xe máy hiện nay lại rất ít quan tâm đến xe sau khi hết thời gian được hãng bảo hành, dẫn đến xe càng dễ gặp hư hỏng.

Phân biệt giữa bảo hành và bảo dưỡng xe máy

Bảo Hành là sữa chữa, thay thế hoàn toàn miễn phí. Có các hình thức bảo hành sau: sữa chữa miễn phí, sữa chữa và thay thế linh kiện miễn phí, đổi mới miễn phí,... Hình thức phổ biến nhất là Sữa chữa miễn phí. Nghĩa là trong thời gian bảo hành, sản phẩm của bạn bị hỏng hóc cần kiểm tra sữa chữa ( tất nhiên phải nằm ngoài các điều kiện từ chối bảo hành của nhà sản xuất ) thì mọi công cán đều hoàn toàn miễn phí, nếu phải thay thế linh kiện hoặc phụ tùng thì bạn phải trả tiền cho linh kiện và phụ tùng đó.

Bảo dưỡng tức là phải kiểm tra, thay thế, vệ sinh lại một số chi tiết cần thiết trên xe, điều này sẽ giúp đảm bảo độ bền cho xe, hạn chế gặp hư hỏng khi đang sử dụng và tránh làm mất an toàn cho người dùng.

Đương nhiên việc bảo dưỡng cần lập đi lập lại với một mốc thời gian nhất định, chỉ cần chúng ta còn dùng xe thì vẫn còn cần phải bảo dưỡng.

Trong khi đó, bảo hành xe tức là hãng sẽ chịu trách nhiệm khi chiếc xe bị hư do lỗi sản xuất, và đa số nó cũng chỉ được áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra trong sổ bảo hành, các hãng xe máy hiện nay cũng cho người dùng phiếu được miễn phí tiền công bảo dưỡng, số lần tùy vào nhà sản xuất.

Bạn nên nhớ, đây chỉ là những phiếu miễn phí tiền công bảo dưỡng, còn nếu thay thế phụ tùng hoặc làm thêm những mục ngoài quy định bảo dưỡng của hãng thì vẫn phải trả tiền.

Và đương nhiên, khi hết thời gian được hãng bảo hành thì những hư hỏng phát sinh sau này nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm.

Điều đáng buồn là hiện nay số đông lại đang hiểu nhầm rằng hết thời gian bảo hành thì cũng chẳng cần đưa xe đi bảo dưỡng nữa. Chính suy nghĩ sai này đã dẫn đến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.

Bạn cần phải nhớ rằng, sau khi hết thời gian được hãng bảo hành thì định kỳ cũng phải đưa xe đến các trung tâm để được bảo dưỡng.

Việc bảo dưỡng sẽ quyết định trực tiếp đến độ bền của xe và hạn chế tối đa khả năng mất an toàn cho người lái. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, trung bình từ 2000 - 3000 km sử dụng xe thì hãy đưa đi bảo dưỡng, thay nhớt một lần.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.