XE CÀO CÀO: LẮP GHÉP TỪ CÁC BỘ PHẬN IN 3D

Chiếc xe điện thuộc dòng mô tô cào cào này được tạo thành từ các bộ phận in 3D, có tên là Dayna, được thiết kế cho các hoạt động cứu hộ.

Mặc dù phạm vi hoạt động, thời gian sạc và cơ sở hạ tầng điện có thể không hỗ trợ việc lái xe được thoải mái nhất. Bù lại, xe mô tô điện vẫn phục vụ tốt trong các dịch vụ chuyên biệt.

Một ứng dụng tuyệt vời khác là dùng vào hoạt động cứu hộ trên núi, các sinh viên tại Elisava tại Trường Thiết kế & Kỹ thuật của Đại học Barcelona gần đây đã thiết kế một chiếc enduro điện bằng cách sử dụng công nghệ in 3D.

Được đặt tên là Dayna, dự án này là bài dự thi của Đội đua Elisava (ERT) trong Thử thách xe mô tô thông minh ở Barcelona. Cuộc thi kêu gọi sinh viên trên toàn thế giới phát triển thiết kế xe máy điện tốt nhất.

Dòng xe Dayna đánh dấu chiếc mô tô địa hình chạy hoàn toàn bằng điện này là chiếc xe đầu tiên được thiết kế cho các hoạt động cứu hộ tại các sự kiện thể thao.

Dự án cũng sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra 19 bộ phận của thân xe. Công nghệ này giúp cho việc thay thế sửa chữa trở nên dễ dàng hơn, vì ERT có thể thay thế linh kiện nếu bị hư hỏng mà không cần phụ thuộc vào các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

Ngoài việc thay thế nhanh chóng, công nghệ in 3D cũng giúp các sinh viên chuyển từ ý tưởng thành hiện thực với tốc độ nhanh hơn.

Bằng cách sử dụng một phương pháp được gọi là Chế tạo sợi hợp nhất (FFF), ERT có thể kiểm tra nhiều loại vật liệu khác nhau về chất lượng gia cố. Đối với chắn bùn, họ đã tạo ra trên một hợp chất có tên PPGF GF30, một dạng nhựa nhiệt dẻo được gia cố bằng sợi thủy tinh.

Ngoài sự phát triển in 3D sáng tạo, Dayna còn có các cảm biến tiệm cận, Bluetooth và GPS. Hệ thống sẽ giúp giám sát các nỗ lực cứu hộ và gửi thông tin liên lạc để được trợ giúp thêm.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.