HƯỚNG DẪN KHÓA XĂNG XE MÁY

Bạn sẽ làm gì khi xe bị tắt xăng, chảy xăng, hoặc bộ chế hoà khí xe bị trục trặc...và lúc này khóa xăng xe máy mới phát huy công dụng. Vậy cách khóa xăng xe máy như thế nào ? Hãy cùng theo dõi qua bài dưới đây.

khoá xăng xe máy là gì ?

Khóa xăng xe máy là một bộ phận rất nhỏ trên xe máy và cũng rất ít ai có thể để ý đến nó. Vị trí khóa xăng được đặt dưới bình xăng hoặc nằm cạnh bộ chế hoà khí, hình dáng của nó giống như một lưỡi gạt xoay.

Hướng dẫn cách khóa xăng xe máy cho xe sử dụng chế hoà khí

Đối với dòng xe số phổ thông

Với những dòng xe số như Sirius, Wave hoặc Dream...khoá xăng xe máy chỉ có hai trạng thái là on hoặc off. Nên cách khóa xăng xe máy thực hiện theo các bước sau:

1- Xác định vị trí khóa xăng trên chiếc xe (đa số nằm cạnh bình xăng con).

2- Quan sát kĩ để xác định đâu là bên mở (on) và đâu là bên đóng (off).

3- Vặn chặt khóa xăng về bên đóng (off), như vậy là bạn đã thực hiện xong cách khóa xăng xe máy rất đơn giản.

Cách khóa xăng xe tay ga sử dụng chế hoà khí

Đa số những xe tay ga chế hoà khí đều được trang bị khoá xăng tự động chứ không sử dụng cần gạt xoay như đời xe cũ. 

Cấu tạo của khóa xăng tự động gồm một đường xăng đi vào,  một đường cấp nhiên liệu vào chế hoà khí và một đường áp suất khí. Và nó chỉ mở khi động cơ hoạt động, động cơ ngừng hoạt động van sẽ đóng lại. Do đó, giá thành của nó cũng đắt hơn rất nhiều so với khoá xăng gạt thông thường.

Nếu khóa xăng tự động bị hỏng, bị rò rỉ xăng, xe bị tắt xăng thì bạn chỉ cần mang đến cửa hàng sửa chữa để thay khoá xăng mới là được.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride