NÊN LẮP LOẠI GƯƠNG CHIẾU HẬU NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ PHẠT

Theo quy định mới của Luật giao thông đường bộ, việc lắp gương chiếu hậu cho xe máy nếu không đáp ứng tiêu chuẩn quan sát thì sẽ bị xử phạt hành chính. Vậy, nên nên lắp loại kính chiếu hậu nào mới phù hợp quy định?

Vì sao cần phải lắp gương chiếu hậu ?

Gương chiếu hậu sẽ giúp bạn nhận biết được các phương tiện, sự việc ở phía sau mà không cần phải quay đầu lại để quan sát. Điều này sẽ giúp cho quá trình lái xe được an toàn hơn.

Gương xe máy nên lắp loại nào đúng tiêu chuẩn ?

Tại QCVN 28:2010/BGTVT đã quy định về tiêu chuẩn đối với gương chiếu hậu dành cho xe máy như sau:

- Tất cả các gương phải điều chỉnh được vùng quan sát.

- Diện tích của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 69 cm2.

- Trong trường hợp gương tròn, đường kính của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94 mm và không được lớn hơn 150 mm.

- Trong trường hợp gương không tròn kích thước của bề mặt phản xạ phải đủ lớn để chứa được một hình tròn nội tiếp có đường kính 78 mm, nhưng phải nằm được trong một hình chữ nhật có kích thước 120 mm x 200 mm.

- Bề mặt phản xạ của gương phải có dạng hình cầu lồi.

Thông tin về mức xử phạt cho gương chiếu hậu xe máy

Theo quy định mới nhất của pháp luật hiện hành, nếu xe máy không có gương chiếu hậu bên tay trái hoặc có gương chiếu hậu nhưng không đáp ứng tiêu chuẩn quan sát phía sau sẽ bị xử phạt từ 100.000 - 200.000 đồng (điểm a, khoản 1, Điều 17, Nghị định 100/2019/ NĐ-CP).

Quy định trên được áp dụng cho tất cả các trường hợp lắp gương chiếu hậu dành cho xe máy. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng bạn hoàn toàn có thể lắp gương gù cho tay ga, hoặc các loại gương có kiểu dáng thời trang, góc cạnh… cho xe máy, nhưng phải đảm bảo rằng những loại gương này đáp ứng đầy đủ về các tiêu chuẩn quan sát được liệt kê theo quy định nói trên. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride