XE 50CC NÊN DÙNG LOẠI NHỚT NÀO?

Xe 50cc nên dùng loại nhớt nào? Tùy theo khối dung tích động cơ của xe mà sẽ có những loại nhớt phù hợp. Trong bài viết này, hãy cùng Zuttoride tìm hiểu xem xe 50 cc nên thay nhớt loại nào nhé. 

Thay nhớt xe có công dụng gì ?

+ Đầu tiên bạn cần hiểu sơ qua công dụng của nhớt trên xe máy là gì:

+ Tác dụng bôi trơn: Dầu nhớt xe máy sẽ giúp cho piston di chuyển lên xuống nhẹ nhàng và êm ái hơn. Từ đó sẽ giúp cho hiệu suất vận hành của xe được êm ái hơn

+ Là chất làm mát cho động cơ

+ Làm sạch: Trong quá trình vận hành, các muội và cặn bẩn sẽ bám vào các chi tiết của động cơ. Lúc này nhớt xe máy sẽ phát huy công dụng làm sạch. 

+ Hạn chế tình trạng gỉ sét: do nhớt xe máy sẽ tạo thành một lớp màng bọc bên ngoài, ngăn cản không khí tiếp xúc với những chi tiết bên trong động cơ. Từ đó tránh bị gỉ sét.

Khi nào nên thay nhớt xe máy ?

Còn tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố như: số km đã chạy, điều kiện môi trường sống, loại xe sử dụng là xe tay ga, xe số hay xe côn tay...Nhưng các nhà sản xuất khuyến cáo như sau:

+ Đối với xe máy mới mua: Sau khi đi được 1000 km đầu tiên, bạn nên thay dầu nhớt mới.

+ Đối với xe máy cũ: Sau 2000 km, cần thay nhớt một lần. 

Xe 50cc nên dùng loại nhớt nào? 

Hiện nay, trong phân khúc xe 50cc có hai loại chính: xe số 50 cc và xe tay ga 50 cc. Do cấu tạo động cơ của hai dòng xe này khác nhau nên việc chọn dầu nhớt cũng có sự khác biệt.

Đối với xe số 50cc

Hoạt động dựa trên trục khuỷu và hộp số. Do vậy, bạn cần chọn loại có tác dụng bôi trơn đồng thời cả bộ ly hợp và động cơ.  

Nên dùng những loại nhớt có ký hiệu JASO MA hoặc MA2, các chỉ số nhớt nên là một trong những thông số như: 10W40, 10W30 hoặc 5W40.

Đối với xe ga 50cc

Hoạt động dựa trên nguyên lý truyền động vô cấp bằng dây đai và ly hợp khô. Bạn hãy chọn những loại nhớt có ký hiệu bằng chỉ số JASO MB và có các thông số như sau: 10W40, 10W30, 5W40 để đảm đặc tính của dầu nhớt.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride