CÓ NÊN ĐỔ ĐẦY BÌNH XĂNG XE MÁY?

Bạn thường có thói quen đổ xăng ra sao? Thông thường một số người sẽ đổ xăng theo mệnh giá tiền chẵn như 20 hay 50 ngàn… Nhưng cũng có không ít người “đầy bình anh ơi”. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề có nên đổ đầy bình xăng xe máy không? Cùng theo dõi trong bài dưới đây nhé!

Tìm hiểu về đặc tính của xăng

Xăng là loại chất lỏng dễ bay hơi và có khả năng co giãn theo nhiệt độ của môi trường. 

Theo tính toán của các chuyên gia xe cho thấy. Nếu nhiệt độ chênh lệch nhau khoảng 40 độ C thì dung tích xăng sẽ thay đổi khoảng 3,78 lít. 

Như vậy, nếu bạn đổ đầy bình xăng lúc trưa hoặc chiều sẽ khiến xăng trong bình bị nở ra. Thậm chí, có thể sẽ dẫn đến việc rò rỉ xăng, gây thiệt hại nếu xe bạn để tại nơi có nguy cơ cháy nổ.

Vậy có nên đổ đầy bình xăng xe máy không?

Như đã đề cập ở trên, đặc tính của xăng có thể thay đổi thể tích theo nhiệt độ của môi trường. Ngoài ra, nếu đổ xăng đầy bình bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như:

Tràn bình xăng: Nếu cây xăng bạn đổ không có các loại bơm trang bị cảm biến để có thể tự ngắt khi xăng đầy bình. Khi đó nhân viên cây xăng sẽ phải canh thủ công. Điều này có thể dẫn đến việc xăng bị tràn ra ngoài khi cố… bơm cho đầy bình. 

Việc trả tiền gặp khó khăn: Phần lớn các cây xăng hiện nay đều thực hiện giao dịch bằng tiền mặt. Và khi đổ đầy bình, dù có cảm biến để xác định bình xăng đã đầy, nhưng đôi khi bạn phải đối mặt với việc trả tiền có mệnh giá lẻ. Điều này sẽ khiến việc trả tiền thừa gặp khó khăn. Hoặc để giải quyết vấn đề này, nhân viên sẽ cố đổ xăng cho đầy để làm chẵn số tiền. Hậu quả có thể là xăng… tràn ra ngoài gây lãng phí.

Qua bài viết trên đây đã giải đáp phần nào cho bạn hiểu việc có nên đổ đầy bình xăng xe máy không? Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc đổ xăng cũng như tiết kiệm chi phí nhiên liệu khi tham gia giao thông.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride