CÁCH KIỂM TRA XE CÓ ĐANG BỊ TỐN XĂNG KHÔNG

Khởi động xe khó khăn

Một dấu hiệu dễ dàng nhận ra nhất khi xe tốn xăng là mỗi lần khởi động thường khó nổ. Do tình trạng xăng không được cung cấp đầy đủ thường gây nên khó nổ; Đồng thời, khi điều khiển trên đường, lái xe luôn cảm thấy xe “hụt hơi” không chạy đúng với khả năng như bình thường.

Khi tăng tốc, giảm tốc có tiếng “ựt ựt” phát ra khiến xe yếu. Đó cũng là biểu hiện để chúng ta phát hiện xe đang gặp “bệnh uống xăng”.

Ống xả phát ra khói

Nếu khi rồ ga mạnh bạn thấy ống xả thải ra khí không màu, trong veo điều này chứng tỏ xe của bạn bình thường. Ngược lại, nếu phát hiện khói màu đen, thì xe hao xăng, có thể khiến xe chạy chậm và thừa khói trong pô. 

Bình xăng con

Một trong cách để biết rằng xe có tiết kiệm xăng hay không đó là hãy trực tiếp sờ tay vào bình xăng con. Nếu thấy cảm giác ấm hay nóng hơn so với nhiệt độ của tay mình thì có nghĩa là xe của bạn bình thường. Còn ngược lại, nếu thấy cảm giác ngày càng mát hoặc đọng hơi nước, chứng tỏ là xe hao xăng. 

Quan sát bu gi

Một cách nhận biết khác là quan sát tình trạng đầu bugi, nếu như tháo bugi ra mà bạn nhín thấy đầu bugi bị cháy đen tức là xe bị tốn xăng. Bởi thông thường xe chạy càng nhanh chân sứ và chấu bugi càng đỏ, nhưng xe tốn xăng do dư xăng thì chạy cỡ nào bugi vẫn đen xì.

Kiểm tra bộ lọc gió

Bộ phận này thường gắn ở phía trước chế hòa khí của mỗi xe, ngay sau chắn bùn. Nhiệm vụ của nó là ngăn cản không khí bụi bẩn lọt vào chế và động cơ xe máy. Nguyên nhân xe máy tốn xăng một phần từ bộ lọc gió lâu ngày không được vệ sinh và thay thế.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bộ lọc gió của xe cần được thay mỗi 1.000 km của xe để đảm bảo khả năng hoạt động chung.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride