ĐỘNG CƠ XE MÁY THƯỜNG QUÁ NHIỆT DO ĐÂU

Với những chiếc xe máy có sử dụng két nước, khi động cơ quá nóng đèn cảnh báo nhiệt độ sẽ hiện lên và có rất nhiều vấn đề liên quan đến hiện tượng này.

Một khi đèn cảnh báo nhiệt độ hiện lên nó cho biết động cơ đang quá nóng và có thể dẫn đến những hư hỏng nếu phải tiếp tục hoạt động.

Lúc này bạn nên tắt máy để động cơ giảm nhiệt độ, nếu tiếp tục chạy thì độ bền động cơ sẽ giảm nhanh chóng và thậm chí là ‘lúp bê’ máy.

Nguyên nhân chủ yếu làm động cơ xe máy quá nhiệt là do thiếu hụt nước làm mát, dẫn đến động cơ không tản nhiệt được một cách hiệu quả.

Cũng có thể là do hệ thống làm mát gặp trục trặc ở bơm nước hay nghẹt đường ống (nhưng những điều này rất hiếm khi xảy ra).

Ngoài ra, nếu bạn để nhớt động cơ bị hụt quá lâu không thay thế hoặc sử dụng những loại nhớt không phù hợp thì nó cũng làm cho động cơ bị quá nhiệt.

Khi bạn chạy xe dưới thời tiết quá nóng nhưng quạt tản nhiệt lại bị hỏng thì cũng là một trong số những nguyên nhân.

Cách khắc phục cũng không có gì là khó, bạn chỉ cần kiểm tra lại hệ thống làm mát và và châm thêm nước mát nếu thấy nó bị thiếu hụt. Kiểm tra và thay nhớt nếu cần thiết.

Trường hợp bạn phát hiện quạt két nước không quay hoặc không có sự thiếu hụt ở nước làm mát hay các vấn đề liên quan đến nhớt, thì hãy đưa xe đến các trung tâm để được kiểm tra kỹ hơn và khắc phục.

Đôi khi vấn đề rất đơn giản chỉ là do cảm biến nhiệt độ bị hỏng.

Tuy nhiên, một khi thấy đèn cảnh báo nhiệt độ đã hiện lên thì bạn tuyệt đối không nên tiếp tục cho xe chạy, tránh dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng với động cơ.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride