NHỮNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI TRÊN MOTOR PHÂN KHỐI LỚN

Chủ đề Vi vu cùng xe máy hôm nay ZuttoRide sẽ tạm ngưng nói về xe máy và xe phân khối nhỏ cùng các tình hình liên quan đến giao thông đường phố Việt Nam, ZuttoRide xin đổi vị một chút và nói về xe phân khối lớn để những anh em, quý đọc giả phân khối lớn của ZuttoRide không cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Nào, cùng ZuttoRide điểm qua những công nghệ cực phẩm hiện đại trên các dòng xe phân khối lớn tiên tiến hiện nay.

Công nghệ phanh ABS

Là viết tắt của Anti-lock Brake System (một trong những công nghệ chống bó cứng phanh). So với dòng xe ‘bình dân’, thì ABS trên xe phân khối lớn cao cấp hơn khi có nhiều chế độ tùy chọn và nhiều ‘biến thể’ hơn (ABS Pro – BMW S1000RR…).

Ảnh: cycleworld.com

Công nghệ kiểm soát độ bám TCS

So với phanh ABS thì công nghệ kiểm soát độ bám (Traction Control) được trang bị ít hơn, hay có thể nói cách khách thì đây là công nghệ cao cấp hơn khi đa số chỉ được trang bị trên dòng xe Sport-bike. Với công dụng tránh hiện tượng trượt bánh khi vào vào cua, tăng tốc hay những tình huống có sợ mất độ bám ở bánh xe.

Ảnh: KTM.

Công nghệ sang số Quickshift

 là công nghệ giúp cải thiện khả năng tăng tốc, với nguyên lý hỗ trợ người lái ‘đá số’ mà không cần bóp côn. Tương tự TCS, thì công nghệ này thường được trang bị trên các dòng Sport-bike.

Công nghệ chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch

So với những công nghệ trên, thì Assist & Slipper Clutch có phần ‘đại trà hóa’ khi được lần đầu tiên trang bị trên dòng xe phân khối nhỏ (Yamaha R15 V3). Với công nghệ này sẽ hỗ trợ người lái trong việc ‘hãm tốc’ bằng thao tác dồn số mà không bị ‘khóa bánh’.

Ảnh: thosuaxe.vn.

Công nghệ ga điện tử Ride by Wire

Là công nghệ được áp dụng khá rộng rãi trên những dòng xe như Sport-bike, Naked-Bike hay Adventure. Ga điện tử hoạt động theo nguyên lý từ hệ thống điện, tại tay ga sau đó được xử lý bởi ECU. Với công nghệ này sẽ giúp mẫu xe có nhiều chế độ lái và hơn hết là nền tảng cho công nghệ Cruise Control (điều khiển hành trình).

Ảnh: cafeauto.

Ngoài ra, song hành cùng các công nghệ trên thì vẫn còn một số công nghệ ‘mật’ của một số hãng như hệ thống đo lường quán tính 6 trục (6D IMU) – lần đầu tiên được trang bị trên mẫu xe thường mại Ducati Panigale V4S; công nghệ động cơ Super- Charged trên Kawasaki H2 (H2R) – đây là động cơ siêu nạp được trang bị đầu tiên trên mẫu Sport-bike của hãng xe Nhật vào năm 2014…

Như vậy qua bài viết này ZuttoRide đã phần nào mang đến cho quý khách hàng và anh em đọc giả một số thông tin nổi bật về công nghệ hiện đại được sử dụng trên xe phân khối lớn.

Và tất cả những anh em nào đang sử dụng xe phân khối lớn mua tại những đại lý liên kết với ZuttoRide, khi gặp sự cố, hãy nhấc máy lên gọi ngay 1900969612 để được chuyển xe về đại lý chính hãng bảo trì và sửa chữa.