30/04 - 01/05 ĐI ĐÂU CHƠI VẮNG NGƯỜI, ĐẸP MÀ CÒN TIẾT KIỆM ?

30/4 -1/5 là một trong những kì nghỉ lễ dài nhất trong năm. Trong những ngày này, đi du lịch để thăm thú đó đây, giải toả căng thẳng… là lựa chọn của rất nhiều người. Thế những tình trạng "người người, nhà nhà" đổ xô đi du lịch khiến cho nhiều điểm du lịch nổi tiếng "thất thủ". Vậy bạn nên đi đâu để có thể thưởng thức khung cảnh thiên nhiên đẹp mà không lo đông đúc? Hãy cùng "check list" các điểm đến sau đây!

HỒ BA BỂ - viên ngọc biếc xanh giữa hoang sơ rừng núi

Cách Tp. Hà Nội khoảng 230km, hồ Ba Bể thuộc VQQ Ba Bể, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn từng được xếp trong danh sách 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới. Khung cảnh hoang sơ và thơ mộng của hồ Ba Bể khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những tín đồ du lịch yêu thiên nhiên. Có lịch sử hình thành từ cách đây 200 triệu năm, hồ Ba Bể không chỉ nổi danh bởi cảnh sắc hữu tình mà còn được biết tới với những huyền thoại mang đậm sắc màu kì ảo của cư dân địa phương.

Hồ Ba Bể có diện tích lên tới 6,5km2, được bao quanh bởi những núi non hùng vĩ. Nước hồ quanh năm trong xanh như một viên ngọc bích ẩn mình giữa đại ngàn hoang sơ. Đến đây, bạn có thể ngồi trên một chiếc thuyền độc mộc, theo chân những người dân bản địa lênh đênh trên mặt hồ êm ả, ngắm những hình cây, dáng núi kì thú, hoà mình vào thiên nhiên trong lành, tươi mát. Đến Hồ Ba Bể, bạn có thể tới thăm thác Đầu Đằng, động Puông, động Hua Mạ, ao Tiên; lưu trú trong những bản làng dân tộc đậm đà sắc màu văn hoá và thưởng thức đặc sản cá nướng thơm ngon, rượu ngô cay nồng.

ĐẢO THANH LÂN – vùng biển hoang sơ thuần khiết

Nhắc tới du lịch biển đảo Quảng Ninh, người ta thường chỉ nhớ tới vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, đảo Rều, đảo Quan Lạn…, ít người biết rằng địa phương duyên hải này còn có đảo Thanh Lân (huyện Cô Tô) mang vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết, hầu như chưa bị ảnh hưởng bởi sự phát triển du lịch. Là hòn đảo nhất của vùng biển phía Đông Bắc Tổ quốc, đảo Thanh Lân cách trung tâm huyện đảo Cô Tô 4km đường biển, khoảng 20 phút đi đò. Sở hữu nhiều bãi tắm thơ mộng với mặt nước trong xanh, cát trắng mịn như: bãi Hải Quân, C76, Ba Châu, Vụng Tròn… đảo Thanh Lân cực kì thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng biển của những người không ưa đông đúc.

Mang vẻ đẹp hài hoà của những bãi biển nên thơ cùng những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, đến đây, bạn có thể tận hưởng không khí tinh sạch, trong lành, thanh khiết và tham gia nhiều hoạt động du lịch thú vị như tắm biển, trekking xuyên rừng, lặn ngắm san hô, câu cá, khám phá cảnh quan quanh đảo…

CAO NGUYÊN DI LINH – "nàng thơ" bị quên lãng

Xứ sở sương mù Đà Lạt là một trong những điểm du lịch cực "hot" vào những kì nghỉ lễ. Nếu vẫn muốn thưởng thức khung cảnh phố núi nên thơ bảng lảng sương sớm mà chẳng muốn phải bon chen, bạn hãy thử một lần đến với cao nguyên Di Linh. Là một huyện lị của tỉnh Lâm Đồng, cách Tp. Đà Lạt khoảng 80km về phía Nam, Di Linh nằm trên độ cao 1.000m so với mực nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ, đất đai màu mỡ nên cao nguyên này luôn mang một màu xanh tươi tràn đầy sức sống của những rừng cà phê, hồ tiêu, hạt điều, cao su… rộng lớn.

Đến Di Linh, ngoài việc được đắm mình trong khí hậu cao nguyên trong lành, khoáng đạt, ngắm bầu trời xanh trong rộng lớn ngút tầm mắt, bạn còn có thể vi vu trên những con đèo uốn lượn mờ sương; khám phá những ngọn thác hoang sơ, hùng vĩ; thăm thú những nông trường chè, cà phê xanh mướt mát và ghé vào những bản làng dân tộc thiểu số để thưởng thức rượu cần nồng say trong ánh lửa bập bùng của những đêm sử thi hùng tráng.

HÒN SƠN – thiên đường biển nhiệt đới

Như một nét chấm phá giữa vịnh Hà Tiên xinh đẹp, đảo Hòn Sơn hay còn gọi là Hòn Sơn Rái (thuộc tỉnh Kiên Giang) sở hữu những bãi biển cát trắng mịn màng, làn nước trong vắt mát lạnh cùng những bãi đá nhấp nhô kì thú. Hầu như chưa có dấu vết của sự khai phá, hòn đảo nhỏ này sẽ khiến bạn như "lạc lối" giữa một thiên đường biển nhiệt đới.

Hòn Sơn có diện tích 11,5 km2, bao gồm 7 đỉnh núi cao được bao quanh bởi 6 bãi biển đẹp là bãi Giếng, bãi Bàng, bãi Bấc, bãi Đá Chài, bãi Xếp, bãi Thiên Tuế. Tháng 5 đến tháng 12 hàng năm là thời điểm lý tưởng để du lịch Hòn Sơn, bởi thời điểm này biển rất êm ả, không có gió bão và cũng là mùa vụ đánh bắt hải sản. Sự phát triển du lịch ở đây mới dừng lại ở mức độ sơ khai nhưng cũng không kém phần thú vị. Đến Hòn Sơn, bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô, bắt nhum, leo núi, khám phá các hòn đảo nhỏ lân cận…

Dịp nghỉ lễ này, thay vì tới những địa điểm du lịch nổi tiếng, quen thuộc, bạn hãy thử một lần trải nghiệm những điểm đến mới, ít người biết tới để có thể tận hưởng một không gian yên bình, thanh vắng và thoả sức khám phá những điều mới lạ.

Theo cafebiz